"ศิริโชค" ลาออก "ปชป." หลังเป็นสมาชิกพรรค​กว่า 30 ปี

การเมือง
29 ส.ค. 67
11:39
1,247
Logo Thai PBS
"ศิริโชค" ลาออก "ปชป." หลังเป็นสมาชิกพรรค​กว่า 30 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศิริโชค" ลาออก​ "ปชป."​ หลังเป็นสมาชิกพรรค​กว่า 30 ปี บอก​ จำใจเดินจาก ไป​ทั้งน้ำตา​ ลั่น เชื่อเสมอนักการเมืองต้องมีสัจจะวาจา -​ อุดมการณ์ ชี้หากไม่มี​ ก็เป็นได้แค่นักเลือกตั้ง

วันนี้ (29 ส.ค.2567) นายศิริโชค โสภา อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มีผลตั้งแต่ 29 ส.ค.2567 พร้อมข้อความระบุว่า

เรียนประชาชน และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตนเริ่มชีวิตการเป็นนักการเมือง โดยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2544 และได้รับการเลือกตั้งต่อเนื่องอีก 4 สมัย แม้ว่าจะเป็นฝ่ายค้านเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และได้มีส่วนร่วมกับทีมประชาธิปัตย์ทุกครั้งที่มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายศิริโชค ระบุว่า ยังจำบรรยากาศในสมัยแรก ที่เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ต้องลุกขึ้น อภิปราย ไม่ไว้วางใจ เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง กรณี บริษัทโทรคมนาคม แห่งหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่าหลีกเลี่ยงการเสียภาษีศุลกากร จนได้รับการเลือกจากสื่อมวลชนให้เป็นดาวสภา ผลจากการอภิปรายฯในครั้งนั้น ทำให้ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า สองหมื่นล้านบาท

จึงขอขอบคุณคณะบุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ คือ พี่น้องสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัด พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ช่วยกันต่อสู้ในสภาฯ อย่างเต็มที่ ที่ต้องขอบคุณเป็นพิเศษคือ นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่คอยสนับสนุน และให้คำปรึกษามาตลอด

ที่ขาดไม่ได้คือ นายถาวร เสนเนียม ที่คอยช่วยกัน ดูแลพยานปากสำคัญที่แม้ตอนหลังจะเสียชีวิตก็ตาม ซึ่งตนไม่เคยที่จะลืมบุญคุณ บุคคลคนเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรรคประชาธิปัตย์ และพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัด สงขลา ที่ให้โอกาสในการทำงาน เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี

นายศิริโชค ระบุไม่เคยคิดว่า วันนี้จะมาถึง เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปี ที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คิดเสมอว่า ที่นี่คือบ้านเดียวและบ้านหลังสุดท้ายของผม แต่เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ในปัจจุบัน มีอุดมการณ์ ที่ต่างไปจากพรรคประชาธิปัตย์ในอดีต เป็นอย่างมาก จึงมีความจำใจ ต้องเดินจากไป แม้จะมีความอาลัย อาวรณ์ต่อพรรคมากก็ตาม เพราะเชื่อเสมอว่า นักการเมืองต้องมีสัจจะวาจา และอุดมการณ์ที่ต้องรักษา หากปราศจากทั้งสองสิ่งนี้ ก็เป็นได้แค่นักเลือกตั้ง

หนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

หนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

หนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์


นายศิริโชค ระบุอีกว่า นอนไม่หลับทั้งคืน เพราะเช้าวันนี้จำต้องยื่นหนังสือลาออกจากพรรคที่รักและเทิดทูนที่สุดทั้งน้ำตา แต่ก็ยังหวัง แม้จะเป็นความหวังอันน้อย ๆ ว่าสักวัน พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมายิ่งใหญ่ อีกครั้ง พร้อมกับอุดมการณ์ที่มั่นคง และเป็นที่พึ่ง ที่หวังของประชาชนได้ แล้วจะเฝ้ารอดู

อ่านข่าว : "สาธิต" ซัดผู้บริหารชุดปัจจุบัน ไร้ DNA ประชาธิปัต​ย์​ หลังจับมือ "เพื่อไทย"  

พท.เทียบเชิญ ปชป.ร่วมรัฐบาล "เดชอิศม์" รอมติพรรคบอกได้ 2 รมต.  

8 ทศวรรษ "ประชาธิปัตย์" ศัตรูเพื่อไทย กลายเป็น "มิตร" การเมือง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง