"สุโขทัย" น้ำท่วมหนัก พนังกั้นน้ำแตก 8 จุด

ภัยพิบัติ
28 ส.ค. 67
07:28
21,614
Logo Thai PBS
"สุโขทัย" น้ำท่วมหนัก พนังกั้นน้ำแตก 8 จุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สุโขทัยน้ำท่วมหนัก ล่าสุดพนังกั้นน้ำแตก 8 จุด ทั้ง อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย ชาวบ้านบางส่วนติดค้างในบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่และกู้ภัย เร่งลำเลียงน้ำดื่ม-อาหารเข้าช่วยเหลือ

วันนี้ (28 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัย ว่า น้ำเอ่อท่วมกระสอบทรายบางส่วน และกัดเซาะพังยาว 10 เมตร ก่อนเข้าท่วมบ้าน 300 หลังคาเรือนในพื้นที่ 2 หมู่บ้านฝั่งขวาของแม่น้ำยม ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก นอกจากนี้ บ้านเรือนบางส่วนถูกตัดกระแสไฟฟ้าตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา (27 ส.ค.) ทำให้ชาวบ้านที่ติดอยู่ด้านในและใช้ชีวิตยากลำบาก ล่าสุดระดับน้ำลดลงแล้ว 5 เซนติเมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและอาสากู้ภัย ตั้งหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉินบริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 1201 เพื่อลำเลียงอาหารและน้ำดื่มเข้าไปส่งให้กับชาวบ้านมากกว่า 150 หลังคาเรือน

พนังกั้นน้ำแตก ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก

มวลน้ำจากแม่น้ำยมได้มุดใต้กำแพงผนังปูนกั้นน้ำริมแม่น้ำยม ม.6 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จนผนังปูนพังขาดเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร ตั้งแต่เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา โดยมวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 ครอบครัว ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยชั่วคราวที่วัดหนองป่าตอ

ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.ท่าทอง เปิดเผยว่า ก่อนที่ผนังปูนกั้นแม่น้ำยมจะพัง ตนเองได้ไปนอนอาศัยอยู่ที่วัดหนองป่าตอเมื่อคืนที่ผ่านมา จนช่วงสายเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าผนังปูนพังให้รีบมาดูบ้าน ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงและหนัก

สำหรับ จ.สุโขทัย เป็นพื้นที่รับน้ำจากแพร่และพะเยา โดยน้ำจากแพร่จะผ่านแม่น้ำยมลงสุโขทัยทั้งหมด ทำให้ อ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลก และ อ.ศรีสำโรง ซึ่งมีพนังกั้นน้ำตลอดแนวแม่น้ำยม ต้องเผชิญกับปริมาณน้ำมาก และน้ำไหลแรง ล่าสุดพนังกั้นน้ำแตก 8 จุด ทั้งใน อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ "เหนือ-อีสาน-ใต้" ฝนตกหนัก 

กทม.พร้อมรับมือน้ำเหนือ คาดน้ำจาก “สุโขทัย” ถึง 2 ก.ย. 

ฝนตกดินสไลด์ ทำความเข้าใจปรากฏการณ์ "ดินถล่ม" 

เสริมคันดินแม่น้ำยม จ.พิษณุโลก รับน้ำเหนือจาก จ.สุโขทัย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง