ผู้ป่วยคลัสเตอร์สุราเถื่อน อาการยังโคมาดวงตามองไม่เห็น

สังคม
25 ส.ค. 67
08:33
4,348
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยคลัสเตอร์สุราเถื่อน อาการยังโคมาดวงตามองไม่เห็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจลงพื้นที่ร้านสุราเถื่อนต้องสงสัย เชื่อมโยงคลัสเตอร์ มีผู้เสียชีวิตและ มีอาการเป็นพิษจากเมทานอลย่านคลองสามวา ล่าสุดร้านปิดให้บริการ ขณะเพื่อนเผยอาการผู้ป่วย ล่าสุดพบดวงตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง ร่างกายไม่ตอบสนองการรักษา

วันที่ 25 ส.ค.2567 จากกรณีเกิดคลัสเตอร์ ประชาชนที่มีประวัติการดื่มสุราเถื่อน เข้ารับการรักษาด้วยอาการ Methanol intoxication จำนวน 19 คน เสียชีวิต 1 คน และรายอื่นอยู่ในขั้นโคมา เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลใกล้เคียง

อ่านข่าว : ตาย 1 เซ่นพิษเหล้าเถื่อน หามส่งโรงพยาบาลอีกเกือบ 20 คน

โดยเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) นายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์คลัสเตอร์จากการดื่มยาดอง และเข้ารับการรักษาด้วยอาการ Methanol intoxication บริเวณชุมชนหมู่บ้านร่มทิพย์ ซอยหทัยราษฎร์ 33 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา

ล่าสุด เพื่อนของผู้ป่วย เปิดเผยว่า เพื่อนของตัวเอง มีอาการโคมาจากการดื่มสุราดอง 2 คน ซึ่งทั้งสองคนมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถ และในช่วงเย็นเกือบทุกวัน 2 คนนี้มักจะดื่มสุราด้วยกันเป็นประจำ ที่ร้านในซอยหทัยราษฎร์ 33 และ ซอยกีบหมู

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของเพื่อนตัวเองได้มีการนั่งดื่มสุราที่ร้านยาดองแห่งหนึ่งภายใน ซอยหทัยราษฎร์ 33 โดยดื่มด้วยกัน ประมาณ 5-6 คน ก่อนที่จะมีอาการป่วย ซึ่งขณะนี้เพื่อนตัวเองอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ทั้ง 2 คน ส่วนคนอื่นๆ ในกลุ่มทราบว่า อยู่ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี 3 คน ส่วน อีก 1 คนเสียชีวิต

ซึ่งแรกเริ่มเมื่อรู้ข่าวก็รู้สึกตกใจเพราะทั้งหมดไม่เคยมีอาการลักษณะนี้มาก่อน แต่ก็คิดว่าน่าจะมาจาก การที่เพื่อนทั้งสองคนมีโรคประจำตัว และที่ผ่านมาก็มีการเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง แต่ทางแพทย์แจ้งว่าทั้งสองคนมีอาการเลือดเป็นกรด และล่าสุดแพทย์ยังแจ้งว่า มีเพื่อนหนึ่งคนอาการหนักร่างกายไม่ตอบสนองกับยา หมอบอกว่าเลือดเป็นกรด อีกคน โคมา ร่างกายไม่ตอบสนองกับยา ส่วนอีก 1 คนขณะนี้สายตามองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง

อ่านข่าว : ต้องรู้! "เมทานอล" จากยาดอง-เหล้าเถื่อน อันตรายถึงตายได้

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ ตามคำบอกเล่าของเพื่อนผู้ป่วย พบภายในซอยหทัยราษฎร์ 33 มีร้านยาดอง 1 แห่ง แต่ขณะนี้ปิดให้บริการแล้ว โดยชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มายังร้านดังกล่าวและนำเอายาดองทั้งหมดไปตรวจสอบ ส่วนภายในซอยกีบหมูพบว่ามีร้านยาดองเปิดให้บริการ 2 แห่งและยังเปิดให้บริการตามปกติ

อ่านข่าว :

ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ วูบหมดสติเสียชีวิตขณะคุมฝากขังศาล

หญิงวัย 33 ปีขี่จักรยานยนต์ ถูกรถเมล์สาย 37 ทับเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง