จนท.เร่งกู้ซากเครื่องบิน-ค้นหาผู้สูญหาย ล่าสุดพบชิ้นส่วนมนุษย์

ภูมิภาค
22 ส.ค. 67
20:23
7,183
Logo Thai PBS
จนท.เร่งกู้ซากเครื่องบิน-ค้นหาผู้สูญหาย ล่าสุดพบชิ้นส่วนมนุษย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้เศษซากเครืองบินและค้นหาผู้สูญหาย ขณะที่ยังมีอุปสรรคคือน้ำทะเลหนุนที่ทำให้ภารกิจยากลำบากมากขึ้นไปอีก ขณะที่ล่าสุดพบชิ้นส่วนมนุษย์ คาดว่าเป็นส่วนมือ จนท.นำส่งไปตรวจพิสูจน์ต่อไป

วันนี้ (22 ส.ค.2567) ความคืบเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุด เริ่มปฏิบัติการเก็บกู้ซากเครื่องบิน 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา น.ส.กมลชญา ประเสริฐสินธุ์ นายอำเภอบางปะกง พร้อมทุกภาคส่วน ร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุที่โดยรอบเป็นนาข้าว และคลองส่งน้ำ บ่อปลา บ่อกุ้ง โดยจุดที่เครื่องบินตก อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จุดเครื่องบินตก เพื่อบัญชาปฏิบัติการนำกู้ซากเครื่องบิน ที่ต้องกำชับในเรื่องความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ที่บูรณาการร่วมปฏิบัติการนำกู้ซาก ด้วยต้องแข่งกับเวลา สภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนและเข้าสู่ค่ำมืด

นายชลธี ระบุว่า กังวลความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่ต้องเร่งมือระดมเครื่องจักร คือรถตักดินมาขุดลอกตักเปิดทางน้ำตรงจุดเกิดเหตุที่เครื่องบินตก เนื่องจากในช่วงค่ำนี้เวลาประมาณ 20.00 น.จะเกิดน้ำทะเลหนุน จะทำให้มีน้ำเอ่อล้นเข้ามา ทำให้การกู้ซากเป็นไปอย่างยากลำบาก

ขณะที่ พล.ต.ท.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมลงพื้นที่ พร้อมสั่งการให้ตำรวจ สภ.บางปะกง ดูแลงานจราจรในการอำนวยความสะดวกให้รถทุกหน่วยงานที่ต้องเข้าร่วมปฏิบัติการณ์นำกู้ซากเครื่องบิน

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบชิ้นคาดว่าจะเป็นชิ้นมนุษย์ที่คาดว่าจะเป็นมือและกระเป๋า ละชิ้นส่วนอื่น ๆ  บริเวณจุดหลังวัดเขาดิน โดยเจ้าหน้าที่นำไปตรวจพิสูจน์ต่อไป ขณะที่ชิ้นส่วนเครื่องบินพบล้อและชิ้นส่วนขนาดเล็ก โดยยังไม่เจอชิ้นส่วนห้องโดยสาร 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ประเมินเบื้องต้น อาจไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ด้าน กพท. ประสานงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน และศูนย์ประสานงานค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานและเรือที่ประสบภัย

ขณะที่ รายชื่อผู้โดยสารทั้งหมด เป็นผู้โดยสารชาวจีน จำนวน 5 คน และ ชาวไทย 2 คน และนักบิน 2 นาย ทราบชื่อ คือ

1.ZHANG , JINGJING อายุ 12 ปี

2.ZHANG , JING อายุ 43 ปี

3.TANG , YU อายุ 42 ปี

4.YIN , JINFENG อายุ 45 ปี

5.YIN , HANG อายุ 13 ปี

6.น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 35 ปี

7.น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 26 ปี

นักบิน

8.นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี

9. ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี

อ่านข่าว : ด่วน เครื่องบินเล็กตก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ปภ.เตือน 43 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน วันที่ 24-30 ส.ค.นี้   

"ทักษิณ" โชว์วิชั่นแก้หนี้-ฟื้นเศรษฐกิจ เฉลยดิจิทัลวอลเล็ตใครได้บ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง