นายกฯ แพทองธาร สักการะศาลหลักเมือง​-วัดพระแก้ว

การเมือง
22 ส.ค. 67
10:05
275
Logo Thai PBS
นายกฯ แพทองธาร สักการะศาลหลักเมือง​-วัดพระแก้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร"​ พร้อม​แกนนำพรรคเพื่อไทย​สวมชุดผ้าไทยสีฟ้า สักการะศาลหลักเมือง​และวัดพระแก้ว ขณะที่มีประชาชนบางส่วนตะโกนให้กำลังใจ​

วันนี้ (22 ส.ค.2567) น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี​และแกนนำพรรคเพื่อไทย​ อาทิ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี​ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี, นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรือง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม, นายสุทิน​ คลังแสง​ รมว.กลาโหม​ รวมถึงนายสรวงศ์​ เทียนทอง​ เลขาธิการพรรค เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง​ กรุงเทพมหานคร​ และพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 38 ปี

น.ส.แพทองธาร​ สวมชุดผ้าไทยสีฟ้าคราม​ โดยทันทีที่ลงจากรถได้ทักทายและแซว​รัฐมนตรีที่มารอต้อนรับ​ว่า​ใส่ชุดสีเหมือนกัน​ ทั้งนายภูมิธรรม​ นายสุริยะ​ และนายสรวงศ์​ เว้นแต่นายสุทิน​ ที่มาในชุดสูท​และผูกเนคไทเหลือง​

จากนั้น​ นายสุทิน​ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ได้นำ น.ส.แพทองธาร​ สักการะหอพระ พระพุทธรูป​ พระบรมสารีริกธาตุ​และใส่บาตรพระประจำวันเกิด ซึ่งหลังจากเดินลงมาจากหอพระ มีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ​และขอถ่ายรูป​กับ น.ส.แพทองธาร ที่ได้เดินเข้าไปทักทายและถ่ายภาพ​ร่วมกัน​ โดยมีนายสุทินเดินประกบ ก่อนเข้าไปสักการะองค์พระเมืององค์จริง​และสักการะ​ศาลเทพารักษ์​ รวมถึงเติมตะเกียงน้ำมัน

ภายหลังเสร็จสิ้นการสักการะบริเวณศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบหลักเมืองจำลองเพื่อเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิด​ ก่อนจะเดินข้ามถนนไปสักการะพระแก้วมรกตและถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก ซึ่งระหว่างการเดินจากศาลหลักเมืองไปวัดพระแก้ว ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่เดินอยู่ท่ามกลาง รมว.กลาโหม ตามกระแสข่าว น.ส.แพทองธาร​ ได้หัวเราะชอบใจ แต่ไม่ได้กล่าวตอบอะไร

อ่านข่าว

วิเคราะห์ "ทักษิณ" กินรวบ ? อำนาจการเมืองไทย

สทนช.ประกาศ 35 จว.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า 24-30 ส.ค.

แม่น้ำน่านล้นตลิ่ง รร.ประกาศหยุดเรียน-เรียนออนไลน์ 22 ส.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง