"สมศักดิ์" สั่งย้ายหมอทำร้ายพยาบาล - เร่งเยียวยาผู้เสียหาย

สังคม
20 ส.ค. 67
19:27
872
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" สั่งย้ายหมอทำร้ายพยาบาล - เร่งเยียวยาผู้เสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.สธ.สั่งเร่งเยียวยาผู้เสียหาย ยืนยันให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กรณี "หมอทำร้ายพยาบาล" สั่งตั้งกรรมการสอบ 90 วัน พร้อมย้ายหมอไป รพ.เชียงราย แล้ว

วันนี้ (20 ส.ค.2567) ความคืบหน้ากรณีพยาบาลถูกแพทย์ทำร้ายร่างกาย จนนำไปสู่การรวมตัวใส่ชุดดำมาทำงานของกลุ่มพยาบาล เพื่อเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์ 

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รู้เสียใจ กรณีที่แพทย์ทำร้ายพยาบาลใน จ.เชียงราย โดยได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวน 90 วัน พร้อมย้ายแพทย์ไป รพ.เชียงราย

ทั้งนี้ กระทรวงฯจะเร่งเยียวยาผู้เสียหาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตนเองเข้าใจบุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนัก อาจมีความเครียดสะสม จึงต้องเร่งเดินหน้าแผนเพิ่มคนเต็มที่

ขณะที่ โรงพยาบาลต้นสังกัดของแพทย์ ได้แจ้งดำเนินการทางวินัยกับแพทย์ที่ทำร้ายร่างกายพยาบาลขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนแพทย์ผู้ก่อเหตุขณะนี้ลาราชการ เบื้องต้นได้นัดหมายให้มารับการประเมินและรายงานเหตุการณ์เพิ่มเติมแก่คณะผู้บริหารทันที ก่อนที่จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่

ทางโรงพยาบาล ยังได้แสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้และให้คำมั่นว่าจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

อ่านข่าวอื่น : ตั้งกรรมการสอบ แพทย์ทำร้ายพยาบาล จ.เชียงราย 

รพ.แม่ลาว สั่งลงโทษทางวินัยหมอทำร้ายพยาบาล

 ต้นแบบแก้ปัญหาขยะ จ.ลำพูน อันดับที่ 1 ติดต่อกัน 5 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง