"อนุทิน​" ป้อง​ "ชาดา"​ ถูกวิจารณ์​คุณสมบัติ​ รอตรวจสอบ ไร้ชื่อ รมต.สำรอง​

การเมือง
20 ส.ค. 67
11:02
787
Logo Thai PBS
"อนุทิน​" ป้อง​ "ชาดา"​ ถูกวิจารณ์​คุณสมบัติ​ รอตรวจสอบ ไร้ชื่อ รมต.สำรอง​
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน​" โดดป้อง​ "ชาดา​" หลังถูกวิจารณ์​ขาดคุณสมบัติ​รัฐมนตรี ชี้มีกฎหมาย​อยู่​ รวมชื่อส่งนายกฯ ให้​ เลขา ครม.​ -​ กฤษฎีกา​ ตรวจสอบ ลั่น​ อย่าพูดคนโน้น​ คนนี้มีปัญหา​ เดี๋ยวก็ไม่มี ครม.พอดี​

วันนี้ (20 ส.ค.2567) นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และ​ รมว.มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีการส่ง 8 รายชื่อรัฐมนตรี ว่า ก็ส่งไปตามที่ได้รับการประสานมา

ส่วนชื่อของนายชาดา​ ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ที่มีความกังวลเรื่องคุณสมบัติ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ยอมรับว่า​ เราส่งชื่อ​รัฐมนตรี​ ไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งเรื่องคุณสมบัติหรือเรื่องอะไร เชื่อว่าทุกคนสามารถชี้แจงได้​

เมื่อถามย้ำแสดงว่านายชาดา จะหลุดจากตำแหน่ง ให้เป็นความจริงใช่หรือไม่​ นายอนุทิน​ ระบุว่า​ ส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรี​ ก็ต้องพิจารณาตามเกณฑ์​ ส่วนมีตัวสำรองเตรียมไว้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่ายังไม่ถึงจุดนั้น

อ่านข่าว : เช็กโควตา พปชร."ธรรมนัส" ยังเหนียวเคลียร์ "บิ๊กป้อม"

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคยังมั่นใจในคุณสมบัติของนายชาดาใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ขออย่าเพิ่งไปตั้งข้อสมมติฐาน​ อะไรเยอะแยะมากมาย กฎหมายมีอยู่ ซึ่งหากมีข้อสงสัยช่วงนี้ก็จะให้กฤษฎีกาและเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นคนไปตรวจสอบประวัติ ซึ่งหากมีข้อสงสัยก็จะสอบถามไปยังเจ้าตัว เจ้าตัวก็มีหน้าที่ชี้แจง​ หากชี้แจงได้ก็จบไป ถ้าชี้แจงไม่ได้ก็ต้องเป็นไปตามเกณฑ์ ที่นายกรัฐมนตรีตั้งไว้ พร้อมขออย่าไปพูดว่าคนโน้นคนนี้มีปัญหา เดี๋ยวก็ไม่มี ครม.พอดี

อ่านข่าว : 

"ภูมิธรรม" ปัด "บิ๊กป้อม" โทรเคลียร์ใจ "ทักษิณ"

"พัชรวาท" อ้างไม่รู้ "ธรรมนัส" หลุดโผ - "ประชาชาติ" เคาะชื่อบ่ายนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง