เช็กโควตา พปชร."ธรรมนัส" ยังเหนียวเคลียร์ "บิ๊กป้อม"

การเมือง
20 ส.ค. 67
10:27
1,547
Logo Thai PBS
เช็กโควตา พปชร."ธรรมนัส" ยังเหนียวเคลียร์ "บิ๊กป้อม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช็กโควตา พปชร.หลัง "บิ๊กป้อม" ต่อสายตรงเคลียร์ "ทักษิณ" เคาะชื่อ "ธรรมนัส" ยังเหนียวร่วมรัฐบาลแพทองธาร

กรณีการเตรียมส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ในรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องส่งรายชื่อรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (20 ส.ค.) แต่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลุดครม.ใหม่ 

วันนี้ (20 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ทำเนียบรัฐบาลว่า แหล่งข่าวระดับสูงในพรรค พปชร.ยืนยันว่า หัวหน้าพรรคจะส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคพปชร.เหมือนเดิม ภายหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส โทรศัพท์มาเคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเรียบร้อย ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส กลับมามีรายชื่อดำรงตำแหน่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ เหมือนเดิม

อ่านข่าว "ธรรมนัส" หลุด ครม.ใหม่ "สันติ" นั่ง รมว.เกษตรฯ แทน

นอกจากนี้ยังมีรายชื่อ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพปชร. จะมาดำรงตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ส่วนตำแหน่งของนายอรรถกร ศิริลัทธยากร กรรมการบริหารพรรค ยังคงดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่ยังคงดำรงตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เหมือนเดิม

อ่านข่าว "ภูมิธรรม" ปัด "บิ๊กป้อม" โทรเคลียร์ใจ "ทักษิณ"

"บิ๊กป้อม” ยัน พปชร.ร่วมรัฐบาล "แพทองธาร"

เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค พปชร.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรค พปชร.อาจถูกปรับออกจากรัฐบาลว่า ยืนยันพรรค พปชร.ร่วมรัฐบาล ส่วนการไม่ไปร่วมโหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากติดงานเลี้ยงต้อนรับแสดงความยินดีให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 มีกำหนด การล่วงหน้ามานานแล้ว

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตรได้โทรศัพท์ พูดคุยกับนายทักษิณ ปรับความเข้าใจกันแล้ว ขณะที่แกนนำพรรค พปชร.ได้หารือกับแกนนำพรรค พท.ถึงความชัดเจนในการร่วมรัฐบาล 

อ่านข่าว : สิ้นนักร้องในตำนาน "ชรินทร์ นันทนาคร" ศิลปินแห่งชาติ

พรรคประชาชน ส่ง "สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล" ชิงรอง ปธ.สภาคนที่ 1

"พัชรวาท" อ้างไม่รู้ "ธรรมนัส" หลุดโผ "ประชาชาติ" เคาะชื่อบ่ายนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง