ตั้งกรรมการสอบ แพทย์ทำร้ายพยาบาล จ.เชียงราย

ภูมิภาค
19 ส.ค. 67
16:11
1,604
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบ แพทย์ทำร้ายพยาบาล จ.เชียงราย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พยาบาลใน จ.เชียงราย นัดแต่งชุดดำ เพื่อประท้วงกรณีถูกหมอที่อยู่ในโรงพยาบาลเดียวกันตีที่แผ่นหลัง เพราะมองว่า เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ล่าสุด มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

วันนี้ (19 ส.ค.2567) จากกรณีโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงราย ขณะนายแพทย์คนหนึ่ง ใช้มือตีไปที่แผ่นหลังของพยาบาล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด กลุ่มพยาบาลของโรงพยาบาลดังกล่าว ได้นัดแต่งชุดดำเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพราะไม่พอใจต่อการกระทำของ นพ.คนดังกล่าว ด้วยมองว่า เป็นการทำร้ายร่างกายและจิตใจของพยาบาล

จากการสอบถาม ฝ่ายบริหารของโรงพยาบาล ทราบว่า แพทย์คนดังกล่าว ย้ายมาอยู่ได้ไม่ถึง 1 ปี วันเกิดเหตุแพทย์และพยาบาล คู่กรณี ได้เข้าเวรดูแลผู้ป่วย ภายในโรงพยาบาลตามปกติ แต่อยู่ ๆ แพทย์หนุ่มคนดังกล่าว ก็เกิดอาการไม่พอใจที่พยาบาลไม่ทำตามคำสั่งก่อนจะใช้มือทุบเข้าที่หลังจำนวน 2 ครั้ง จนสร้างความขุ่นเคืองใจให้กับกลุ่มพยาบาลที่ทราบเรื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเข้าร้องเรียนต่อผู้อำนวยการโรงพยาบาลแล้ว

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารยังไม่มีการให้ข้อมูลหรือเปิดเผยเรื่องราวใด ๆ โดยจะรอให้ผลการตรวจสอบปรากฎออกมาก่อน

อ่านข่าว : สธ.เปิดโอกาส ป.ตรีทุกสาขา เรียนพยาบาล 2 ปีครึ่ง แก้ปัญหาขาดแคลน  

"สมศักดิ์" ถก สภาการพยาบาล แก้ปัญหาพยาบาลขาดแคลน  

รถเมล์ชนรถพยาบาล อนุสาวรีย์ชัยฯ เจ็บ 7 คน  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง