“เชียงราย” ยังจม 9 อำเภอ ปภ.เร่งช่วย ยังไม่มีคนเจ็บ-ตาย

ภัยพิบัติ
17 ส.ค. 67
14:58
4,105
Logo Thai PBS
“เชียงราย” ยังจม 9 อำเภอ ปภ.เร่งช่วย ยังไม่มีคนเจ็บ-ตาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปภ.เชียงราย รายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และการให้ความช่วยเหลือใน 9 อำเภอ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (17 ส.ค.2567) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย รายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย สถานที่เกิดเหตุ ความเสียหาย และการให้ความช่วยเหลือ

อ.เมืองเชียงราย เขตเทศบาลนครเชียงราย ชุมชนดอยทอง ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มกีดขวางทางจราจร ถ.ไกรสรสิทธิ์ (บริเวณหน้าโรงแรมบายกะตะธานี) ด้าน ต.บ้านดู่ น้ำท่วมขังพื้นผิวถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 บริเวณสี่แยกขัวแคร่ (บิ๊กซีบ้านดู่) รถสามารถสัญจรได้ ที่ ต.ดอยลาน น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 190 ครัวเรือน นาข้าว 200 ไร่ บ่อปลา 20 บ่อ ถนน 10 สาย ฝาย 2 แห่ง ท่อระบายน้ำ 2 แห่ง

อ.เทิง ต.งิ้ว หมู่ 16 น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร บ้านห้วยตุ้มสันติภาพ ได้รับผลกระทบ ที่ ต.ตับเต่า ม.4,10,14,17,21,25 ดินสไลด์/ต้นไม้ ล้มกีดขวางทางจราจร หมู่บ้านสายบนภูชี้ฟ้า ถึงบ้านไทยสามัคคี

อ.เวียงชัย ต.ดอนศิลา ม.7,8,10,13,15,16 เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 1,000 ครัวเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ ด้านตำบลผางาม หมู่ 14 น้ำจากลำห้วยบงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร

อ.แม่ลาว ต.บัวสลี หมู่ 3 ระดับลำน้ำห้วยส้านเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวน 2 ครัวเรือน เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ

อ.เชียงแสน ต.ป่าสัก หมู่ 1, 2, 11 และ ต.ศรีดอนมูล หมู่ 3, 9, 10, 13 แม่น้ำโขงหนุนสูง ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำรวก แม่น้ำคำ แม่น้ำกก ไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ ทำให้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวน 320 ครัวเรือน

อ.ขุนตาล ตำบลต้า หมู่ 2 น้ำจากลำห้วยต้าและลำน้ำอื่น ๆ ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร 1 ครัวเรือน ที่ตำบลป่าตาล หมู่ 8 น้ำท่วมขังท่วมบ้านเรือนราษฎร 2 ครัวเรือน และที่ ต.ยางฮอม ลำน้ำอิงได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ

อ.ป่าแดด ต.ป่าแงะ น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ

อ.พญาเม็งราย ต.แม่เปา และต.เม็งราย 9 หมู่บ้าน น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรประมาณ 150 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ และ อ.แม่สาย ที่ ต.เวียงพางคำ ม.1 น้ำท่วมเข้าตลาดสายลมจอ

รวมทั้งสิ้น 9 อำเภอ 16 ตำบล 42 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (1 ชุมชน) บ้านเรือนราษฏร 1,665 ครัวเรือน นาข้าว 200 ไร่ บ่อปลา 20 บ่อ ถนน 10 สาย ฝาย 2 แห่ง ท่อระบายน้ำ 2 แห่ง ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ อยู่ในระดับเฝ้าระวัง มีฝนปานกลาง - อ่อน ในบางพื้นที่ของจังหวัด รวมทั้งมีฟ้าหลัวสลับปลอดโปร่งในตอนกลางวัน ภาพรวมระดับน้ำแม่น้ำสายหลักมีแนวโน้มทรงตัว

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการและเน้นย้ำให้ทุกอำเภอ เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากน้ำล้นตลิ่งอย่างต่อต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อได้รับการร้องขอ และเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

อ่านข่าว : จนท.ตรวจสอบ "รถต้องสงสัย" ก่อเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้

โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกา เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1

องค์กรวิชาชีพสื่อจ่อยื่นสอบจริยธรรม "พล.อ.ประวิตร" คุกคามสื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง