พลังประชารัฐหนุน "แพทองธาร-ชัยเกษม" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

การเมือง
15 ส.ค. 67
14:17
641
Logo Thai PBS
พลังประชารัฐหนุน "แพทองธาร-ชัยเกษม" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคพลังประชารัฐ หนุนแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ไม่ว่าจะเสนอชื่อ "แพทองธาร" หรือ "ชัยเกษม" ไม่แตะม.112 ก้าวข้ามความขัดแย้ง

วันนี้ (15 ส.ค.2567) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงท่าทีของพรรคพลังประชารัฐต่อการเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ว่า พรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) 

ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐ ยังมีหลักการสำคัญคือยึดมั่นในนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่งเสริมความปรองดองของคนในชาติให้มีความสามัคคี และจะร่วมมือกันแก้ปัญหาของประชาชนในเรื่องเศรษฐกิจและความเท่าเทียม รวมไปถึงการทำให้ประเทศชาติมีความเข้มแข็ง

ก่อนมาแถลงข่าวได้หารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้รับทราบเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าว 16 ส.ค.เคาะโหวต "นายกรัฐมนตรี" คนที่ 31

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ด้านร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ได้มีการประ ชุมอย่างไม่เป็นทางการกับ พล.อ.ประวิตร และมีความเห็นสอดคล้องกับที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แถลงข่าวไปแล้ว

โดยหลักการเป็นไปตามข้อตกลงเดิมคือ พรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุนบุคคลใดก็ตามที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อเป็นนายกรัฐนตรี ไม่ว่าจะเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

พร้อมทั้งยึดมั่นนโยบายสำคัญที่จะไม่แตะกฎหมายมาตรา 112 และเดินหน้านโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วนหัวหน้าพรรคจะมาร่วมโหวตในวันพรุ่งนี้ หรือไม่จะกลับไปหารือกับหัวหน้าอีกครั้ง เพราะครั้งที่แล้ว พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มา

สำหรับโควต้ารัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ยังคงอยู่ที่ 4 ตำแหน่งเหมือนเดิม ขอยืนยันว่า หลังจากได้นายกรัฐมนตรีแล้วพรรคร่วมรัฐบาลก็จะเดินหน้าทำงานต่อไป ทั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอใคร แต่ก็ยินดีสนับสนุนทั้งสองคน

อ่านข่าว "อนุทิน"ชี้ส้มไม่หล่นถึงภูมิใจไทย-ยังหนุนเพื่อไทย

พรรคประชาธิปไตยใหม่หนุนหนึ่งเสียง 

นายสุรทิน พิจารณ์ สส.พรรคประชาธิปไตยใหม่ มีมติสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยแบบเต็มร้อย เพื่อให้การดำเนินงานของรัฐบาล มีความต่อเนื่อง และจะได้ช่วยเหลือประชาชนต่อจากรัฐบาลที่แล้วอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยพรรคประชาธิปไตยใหม่ มีหนึ่งเสียงก็จะยกมือสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคการเมืองที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตยของคนไทย ซึ่งเป็นการตัดสินใจตามมติของพรรค

อ่านข่าว

รทสช.หนุนแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่แก้ ม.112

"อนุทิน" ชี้ส้มไม่หล่นถึงภูมิใจไทย-ยังหนุนนายกฯ เพื่อไทย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง