"หาดใหญ่" คว้าแชมป์เมืองที่พักราคาคุ้มสุดในเอเชีย

ภูมิภาค
14 ส.ค. 67
07:57
620
Logo Thai PBS
"หาดใหญ่" คว้าแชมป์เมืองที่พักราคาคุ้มสุดในเอเชีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การสำรวจของแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวจัดอันดับ "เมืองท่องเที่ยวในเอเชียที่ราคาห้องพักคุ้มค่าที่สุด" วัดจากราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนพบว่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้อันดับที่ 1 ในปีนี้

ความคึกคักของย่านการค้าในเมืองหาดใหญ่ ไม่เพียงแต่ดึงดูดนักธุรกิจ และผู้ประกอบการเท่านั้น แต่ยังทำให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเล เดินทางมาพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมาก และหากเป็นช่วงหยุดยาวจะยิ่งคึกคัก

ล่าสุด วันนี้ (14 ส.ค.2567) แพลตฟอร์มท่องเที่ยวในระดับโลกอย่าง Agoda ได้สำรวจพบว่า ราคาห้องพักต่อคืนที่หาดใหญ่ ถือว่าถูกที่สุดโดยเฉลี่ยในเอเชีย โดยค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1,250 บาท/คืน ซึ่งข้อมูลนี้อ้างอิงจากข้อมูลการจองห้องพักระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้หาดใหญ่ขึ้นมาครองอันดับ 1 ได้ในการจัดอันดับครั้งนี้

ทีมข่าวไทยพีบีเอสทดลองค้นหาห้องพักใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ และพบว่าราคาต่ำสุดต่อคืนก่อนรวมภาษีจะอยู่ที่ประมาณ 220 - 250 บาท/คืน และหากรวมภาษีแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 300 บาท แต่หากเลือกแบบ "รวมอาหารเช้า" ราคาเฉลี่ยจะสูงขึ้น โดยราคาต่อคืนจะเริ่มต้นที่ประมาณ 360 - 500 บาท

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

หลังมีการเผยแพร่ผลการสำรวจนี้ มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ใน อ.หาดใหญ่แสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย หลายคน "เห็นด้วย" โดยมองว่า หาดใหญ่เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ มีร้านอาหารหลากหลาย หากินได้ 24 ชั่วโมง ส่วนสถานที่พัก ก็มีให้เลือกหลายระดับ ติดใจต้องไปซ้ำอีกแน่นอน บ้างยังบอกว่า อาหารหลากหลาย ใกล้ที่เที่ยว พร้อมระบุว่า ชาวหาดใหญ่ยินดีต้อนรับ ขณะที่บางคนตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าเอาแค่ปัจจัยด้านราคามาวัดความคุ้มค่า อาจไม่น่าใช่ ควรเอาเรื่องการบริการ ความสะดวก ความปลอดภัย และหลายๆอย่างมาประเมินร่วมด้วย

นอกจากหาดใหญ่แล้ว ยังมีเมืองอื่นๆ ที่ติดอันดับ "เมืองที่มีห้องพักราคาถูกที่สุดโดยเฉลี่ย" ในเอเชีย โดยอันดับ 2 รองจากหาดใหญ่ ได้แก่เมือง ยอกจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เฉลี่ย 1,340 บาท/คืน, อันดับ 3 คือเมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย เฉลี่ย 1,905 บาท/คืน, อันดับ 4 เกาะเซียร์เกา ประเทศฟิลิปปินส์ เฉลี่ย 2,009 บาท/คืน และอันดับ 5 เมืองดาลัด ประเทศเวียดนาม เฉลี่ย 2,009 บาท/คืน เป็นต้น

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

อ่านข่าวอื่น : 

เซรามิกนำเข้าจากจีนกระทบผู้ผลิต "ชามตราไก่" จ.ลำปาง

โหนบันไดรถไฟทำ Content หัวฟาดเสา-ร่วงลงชานชาลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง