"เฟรม ธนาคาร" นักปั่นทีมชาติไทยขวัญใจโซเชียลฯ "ปารีสเกมส์ 2024"

กีฬา
10 ส.ค. 67
16:56
939
Logo Thai PBS
 "เฟรม ธนาคาร" นักปั่นทีมชาติไทยขวัญใจโซเชียลฯ "ปารีสเกมส์ 2024"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฟรม ธนาคาร ไชยยาสมบัติ" นักปั่นจักรยาน ประเภทถนน โอลิมปิก ปารีส 2024 ขวัญใจโซเชียลฯ จนชาวเน็ตยกให้ว่าเป็น "อินฟลูฯ แห่งโอลิมปิก"

"เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ เป็นหนึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยที่พูดถึง หลังจากที่เขามักที่อัปโหลดคลิปรีวิวประสบการณ์ต่าง ๆ ในหมู่บ้านนักกีฬา "โอลิมปิก 2024" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อยู่บ่อยครั้ง ด้วยสไตล์น่ารักสบาย ๆ เป็นกันเอง 

อ่านข่าว : "โอลิมปิก ปารีส 2024" กับหลากโมเมนต์ประทับใจ

คลิปของ "เฟรม" ธนาคาร มีทั้งการรีวิวของแจกจากสปอนเซอร์ กินข้าวในโรงอาหารของหมู่บ้านนักกีฬา รวมทั้งการแลกพิน หรือเข็มกลัดที่ระลึกกับนักกีฬาชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตของยอดนักกีฬาจากทั่วโลก หลายคลิปมียอดเข้าชมหลักล้านเลยทีเดียว

หลายคนอาจรู้แล้วว่าเขาคือใคร แต่ก็มีคนที่สงสัยว่านักกีฬาคนนี้แข่งขันกีฬาประเภทไหนกัน "เฟรม" ธนาคาร เขาคือนักจักรยานถนนเเถวหน้าของเมืองไทยนั่นเอง

ภาพจากเฟซบุ๊ก :  Frame Thanakhan

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Frame Thanakhan

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Frame Thanakhan

ในโอลิมปิก 2024 "เฟรม" ธนาคาร นักกีฬาจักรยานถนน จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ลงแข่งขันจักรยาน Road Race ระยะทาง 272.1 กิโลเมตร ใช้เวลายาวนานกว่า 6 ชม.

เเม้ว่าเฟรมจะปั่นไม่จบการแข่งขัน หลังถูกคัตออฟ ในช่วงเซอร์กิตเรซประมาณ 35 กม.สุดท้าย ก่อนเข้าเส้นชัย ที่โทรคาเดโล บริเวณใกล้เคียงกับหอไอเฟล แต่ด้วยสไตล์การปั่นที่กล้าได้กล้าเสีย และกล้าตัดสินใจปั่นหนีขึ้นกลุ่มนำเป็นระยะทางกว่า 157 กม. บนเส้นทางของชาติมหาอำนาจสองล้อโลก ผู้จัดตูร์ เดอ ฟรองซ์ อันเลื่องชื่อ

ผลงานเข้าตาแฟนกีฬาชาวไทยที่ได้เห็นนักปั่นสายเลือดไทย ถูกกล้องถ่ายทอดสดจับภาพหลายครั้ง พร้อมกับมีมเข็มกลัดลายธงชาติไทย ที่ชูขึ้นผ่านกล้องออกสู่สายตาคนทั่วโลก จนผู้บรรยายถึงกับเอ่ยปากชม เท่านี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามแล้ว

ภาพจากเฟซบุ๊ก :  Frame Thanakhan

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Frame Thanakhan

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Frame Thanakhan

แน่นอนว่าความโดดเด่นของเฟรมในปารีส 2024 หนนี้ กลายเป็นเวทีแจ้งเกิดให้กับนักปั่นขวัญใจชาวไทยขวัญโซเชียล หนึ่งเดียวจากอาเซียนที่ลงแข่งประเภทถนน แบบอย่างแรงบันดาลใจสำคัญให้กับเยาวชน รวมถึงคนไทยได้เรียนรู้ต่อยอดสู่เส้นทางที่ตัวเองรักอย่างมีความสุขบนความพยายาม เหมือนกับที่เฟรมให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายว่า

ถึงผมจะปั่นไม่เก่ง แต่ผมปั่นไม่หยุดครับ

อ่านข่าว : สรุปเหรียญโอลิมปิก 2024 วันที่ 10 ส.ค.67 สหรัฐฯ กับ จีน เหรียญทองเท่ากัน 33 เหรียญ

"ฝนดาวตกเพอร์เซอิดส์" คืนวันแม่ 12 ส.ค. ลุ้นชม ตกสูงสุด 100 ดวงต่อชั่วโมง

เครื่องบินตกในบราซิล เสียชีวิตยกลำ 61 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง