“สุทิน” ยังยิ้มได้ หลังกระแสข่าวหลุดเก้าอี้ รมว.กลาโหม

การเมือง
6 ส.ค. 67
11:07
294
Logo Thai PBS
“สุทิน” ยังยิ้มได้ หลังกระแสข่าวหลุดเก้าอี้ รมว.กลาโหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุทิน” ยังยิ้มได้ แม้มีชื่อหลุดเก้าอี้ รมว.กลาโหม การันตีด้วยผลงาน 1 ปี เชื่อปรับ ครม.ยังเร็วไป มองเป็นเรื่องดีมี รมช.กลาโหมมาช่วย

วันนี้ (6 ส.ค.2567) นายสุทิน คลังแสง รมว.​กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี อีกระลอก ส่วนตัวยังยิ้มได้อยู่หรือไม่ ว่า ยังยิ้มได้อยู่ ซึ่งการปรับ ครม.อาจจะเป็นข่าวดีก็ได้ เราก็ทำงานไป ไม่ได้ตื่นเต้น

เมื่อถามว่า กระแสข่าวในพรรคเพื่อไทยระบุว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ จะเป็นรัฐมนตรีตัวจริง ไม่ใช่ต่างตอบแทน นายสุทิน กล่าวว่า คิดได้ แต่ก็ไม่รู้ ทุกคนมาก็ต้องทำงาน

เมื่อถามว่า ในกระทรวงกลาโหม จะมีตำแหน่ง รมช.กลาโหม เพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนเยังไม่ทราบ หากมีก็ถือว่าดี มาช่วยกันทำงาน เพราะกองทัพมีงานมาก โดยความเห็นส่วนตัวตนมองว่า จำเป็นต้องมี รมช.กลาโหม แต่หากจำเป็นด้วยโควตาอาจจะมี รมว.กลาโหม คนเดียวก็ได้ แต่ถ้ามีคนช่วยด้วยงานจะเร็วขึ้น

ส่วน รมช.กลาโหม ต้องเป็นทหาร หรือพลเรือนนั้น ตนคิดว่าจะเป็นใครก็ได้ ทหารก็ได้ พลเรือนก็ดี หากมาต่างพรรคก็สามารถร่วมงานได้ เพราะบ้านเราเป็นรัฐบาลผสม มีประสบการณ์ที่ประเทศอื่นเขาไม่มี คนต่างพรรคทำงานในกระทรวงเดียวกันได้ ไม่ใช่เรื่องแปลก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในพรรคเพื่อไทยได้มีการเช็กลิสต์หรือไม่ว่าจะเป็นชื่อของใคร นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีใครคิด เพราะทุกคนอาจจะคิดว่ามันอาจจะเร็วไป เพราะเพิ่งปรับ ครม.ไม่นาน เมื่อถามว่าหากมีการปรับ ครม.ในช่วงการปรับย้ายทหารจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา

นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับพรรคเพื่อไทยถึงกรณีที่มีข่าวว่าชื่อตนเองหลุด ครม. เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขาเก้าอี้ยังแข็งแรงหรือไม่ นายสุทิน หัวเราะ พร้อมบอกว่า ยังยิ้มอยู่ และมั่นใจว่าจะได้คุมงานในกระทรวงกลาโหมต่อ เพราะทำงานมาแล้ว เชื่อมั่นในตนเองและการทำงาน อีกทั้งมั่นใจในผลงานตลอด 1 ปี ส่วนจะเข้าตาหรือไม่นั้น ต้องไปถามคนอื่น

อ่านข่าว : เส้นทางชีวิต "บิ๊กโจ๊ก" เจอทางตัน หมดหวังชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.คนที่ 15

ครม.ขยายเวลาอีก 1 ปีจัดทำกฎหมายลูกตาม พ.ร.บ.พืชกระท่อม

หอการค้าชี้ คนไทยให้ความสำคัญ "วันแม่" เงินสะพัด 1 หมื่นล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง