จนท.ตรวจสอบ "ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน" พบผู้ถือหุ้นเป็นคนไทย

ภูมิภาค
26 ก.ค. 67
07:54
664
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบ "ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน" พบผู้ถือหุ้นเป็นคนไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบซูเปอร์มาร์เก็ตที่ขายสินค้าจากจีนในย่านเศรษฐกิจกลางเมืองโคราช พบเป็นของบริษัทจดทะเบียนที่กรุงเทพฯ และมีผู้ถือหุ้นเป็นคนไทย 3 คน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2567 ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดจำหน่ายสินค้าจากประเทศจีน บริเวณอาคารพาณิชย์ริมถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ข้อมูลจากพาณิชย์จังหวัด พบว่า ซูเปอร์มาเก็ตแห่งนี้เป็นสาขาที่ 2 ใน จ.นครราชสีมา ซึ่งมีอีกหลายสาขาในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ เจ้าของเป็นบริษัทแห่งหนึ่งที่จดทะเบียนพาณิชย์ที่กรุงเทพฯ มีผู้ถือหุ้น 3 คนเป็นคนไทยทั้งหมด ส่วนคุณภาพและมาตรฐานสินค้าที่นำมาขาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าว : ตรวจสอบทุนจีน "เปิดร้านสะดวกซื้อ" กลางเมืองโคราช

จากการสอบถามชาวบ้านที่เคยซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าว ระบุว่า ร้านเปิดบริการมา 2 เดือนแล้ว แต่มีคนมาซื้อของน้อย บางวันมีไม่ถึง 10 คน สินค้าในร้านส่วนใหญ่เป็นขนม ซึ่งมีราคาค่อนข้างแพง ปกติร้านจะเปิดขายทุกวัน แต่วันนี้ร้านปิด

ด้านพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดแม่กิมเฮง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากซูเปอร์มาร์เก็ตจีน แสดงความกังวลว่าหากปล่อยให้มีการนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาขายเพิ่มขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าร้านโชห่วย จึงอยากให้รัฐบาลตรวจสอบการเข้ามาลงทุนของกลุ่มทุนจีน

ส่วนนายสุดที่รัก พันธุ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หากมองในมุมบวก ผู้บริโภคมีสินค้าชนิดใหม่ ๆ ให้เลือกซื้อหลากหลายมากขึ้น มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น แต่อีกมุมหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาจส่งกระทบกับผู้ค้า ด้านการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น และที่น่าเป็นห่วงคือผู้ผลิตสินค้าที่ต้องพัฒนาการผลิตให้ตรงตามความต้องการของตลาดมากขึ้น เพื่อแข่งขันกับผู้ผลิตสินค้าจากจีนที่เข้ามาตีตลาดผู้บริโภค

อ่านข่าว

ตร.อุดรฯ จับผู้ค้า "Happy Water" ยาเสพติดผสมคอลลาเจน

พิธีเปิดโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ล่องเรือแม่น้ำแซน - "บิว-เอสที" ถือธงไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง