จับตา! "ทักษิณ" เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าทำบุญวันเกิด 75 ปี

การเมือง
25 ก.ค. 67
19:37
763
Logo Thai PBS
จับตา! "ทักษิณ" เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าทำบุญวันเกิด 75 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา! คนใกล้ชิด-คนสนิท "ทักษิณ" เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าทำบุญวันเกิด 75 ปีพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) "เศรษฐา" ไม่หวั่นดีลเขาใหญ่

วันนี้ (25 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมครอบครัว "ชินวัตร" จะเปิดบ้าน "จันทร์ส่องหล้า" ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี ท่ามกลางการจับตา "คนสนิท-ใกล้ชิด" ร่วมวงอาหารมื้อเที่ยง โดยนางแพทองธาร ชินวัตร ย้ำไม่ได้เปิดบ้านให้บุคคลทั่วไป หรือ คนรู้จักเข้าอวยพร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้เตรียมข้อมูลเอกสารเพิ่มเติมเพื่อแถลงปิดคดี "อดีต สว. 40 คน" ยื่นคำร้องถอนถอด ปมเหตุแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ พร้อมขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้กำลังใจ หลังศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ขาด 14 สิงหาคมนี้ ก่อนยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

อ่านข่าว “เสี่ยหนู-กัญชา” กลับมาผงาด ตรงข้าม “เศรษฐา” ต้องลุ้นหนัก

พร้อมเชื่อมั่นว่า 314 เสียง จะทำให้รัฐบาลพรรคร่วม มีเสถียรภาพทางการเมืองมั่นคง แม้หลายคนจะเป็นห่วงว่าเดือนส.ค.นี้ เป็นเดือนที่มีเหตุการณ์ทางการเมืองเกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ก็ตาม

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันก็มองว่าการพบกันของ นายทักษิณ ชินวัตร และนายอนุทิน ชาญวีรกูล ไม่มีนัยยะทางการเมืองแอบแฝง หรือเป็นการทำปฏิญญาเขาใหญ่ร่วมกัน

ไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร การที่มีภาพของนายอนุทิน และนายทักษิณ เป็นผู้นำจิตวิญญาของพรรคเพื่อไทย และกับพรรคภูมิใจไทย มากกว่าปฏิญญาเป็นสัญญาร่วมของรัฐบาลเดียวกัน 314 เสียง เรื่องการไปตีกอล์ฟเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักการเมืองอดีตนักการเมือง

อ่านข่าว "เฉลิม-ทักษิณ" สิ้นสุดทางเพื่อน 30 ปี

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ขอประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในอนาคต โดยเฉพาะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญปมถอดถอน นายเศรษฐา ว่าจะออกมาในทิศทางใด

ก่อนย้ำถึงจุดยืนพรรคภูมิใจไทย 71 เสียง ไม่คิดแข่งจัดตั้งรัฐบาล หรือต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 พร้อมยืนยันทำงานร่วมกับนายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาล 314 เสียงต่อไป

แนวอะไร แปลว่าอะไร ใครสอย โอ้ย อย่าพิ่งไปคิด อะไรที่ยังไม่เกิดอย่าไปคิดทำทุกวัน รัฐบาลนี้ วินาทีนี้ ก็ยังบริหารราชการแผ่นดิน ยังไม่มีอุปสรรคที่จะทำให้เกิดความไม่สะดวกไม่ราบรื่น

อ่านข่าว

"ณัฐชา" เสนอญัตติด่วนตั้ง กมธ.วิสามัญแก้ปัญหาปลาหมอคางดำ

"อุ๊งอิ๊ง" ดีด "เฉลิม" พ้นไลน์เพื่อไทย ไม่ยุ่งขอดีเบต "ทักษิณ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง