"โปรพราว" คว้าแชมป์กอล์ฟหญิง "ดานา โอเพน"

กีฬา
22 ก.ค. 67
09:57
766
Logo Thai PBS
"โปรพราว" คว้าแชมป์กอล์ฟหญิง "ดานา โอเพน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 2 ในชีวิต หลังเฉือนชนะดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ไปเพียงแค่สโตรกเดียวในการแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2567 กอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ดานา โอเพน" ที่สหรัฐอเมริกา วันสุดท้าย "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน ที่รั้งตำแหน่งผู้นำมาตั้งแต่วันที่ 2 ออกรอบด้วยการมีคะแนนนำหน้า ริว แฮ รัน ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ถึง 3 สโตรก แต่เกมมาลุ้นระทึกหลังจบ 13 หลุมแรก เมื่อโปรจากเกาหลีใต้ เจ้าของรางวัล "รูกกี ออฟ เดอะ เยียร์" จากปีที่แล้ว โชว์ฟอร์มแรงไล่ทำแต้มจนมาเสมอกับ ชเนตตี ที่ 18 อันเดอร์พาร์

แต่จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในหลุม 16 พาร์ 5 เมื่อ ริว แฮ รัน ที่ตีดีมาตลอดทั้งวัน มาพลาดท่าเสียโบกี้แรกของตัวเอง จนกลับไปตามหลัง ชเนตตี อยู่ 1 สโตรก ในช่วง 2 หลุมสุดท้าย ซึ่ง "โปรพราว" ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ เก็บเบอร์ดี้ใน 2 หลุมที่เหลือ โดยเฉพาะหลุมสุดท้ายที่พัตต์ทำเบอร์ดี้ จากระยะค่อนข้างไกล ส่งผลให้จบการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองด้วยการทำแต้มเฉือนชนะ ริว แฮ รัน ที่ทำเบอร์ดี้ 2 หลุมสุดท้ายได้เช่นกันไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

หลังคว้าแชมป์ "โปรพราว" ยอมรับกดดันมาก ๆ กับการตีหลุมสุดท้ายและพอใจกับผลงานตัวเองที่ทำได้ดีกว่าปีก่อน ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายรายการ

สำหรับแชมป์รายการนี้ ส่งผลให้ ชเนตตี รับเงินรางวัลจากการแข่งขันไป 262,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9,500,000 บาท นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 2 ที่ชเนตตีทำได้ต่อจากแชมป์รายการ พอร์ตแลนด์ คลาสสิก ที่ได้แชมป์มาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

อ่านข่าวอื่น :

สาวร้องแฟนเส้นเลือดสมองแตกถูก ตร.คุมตัว 2 ชม.อ้างเมาขับ

คึกคัก! บรรยากาศงานบุญ "เข้าพรรษา" นทท.แห่ทำบุญ-ท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง