"ไกด์" ระบุ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามสั่งให้ซื้อยาบางชนิด

อาชญากรรม
17 ก.ค. 67
19:10
4,625
Logo Thai PBS
"ไกด์" ระบุ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามสั่งให้ซื้อยาบางชนิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาล คุมตัวไกด์และสามี 1 ในผู้เสียชีวิต สอบปากคำที่ สน.ลุมพินี ขณะที่ไกด์ระบุ 1 ในผู้เสียชีวิตสั่งให้ซื้อยาบางชนิด อ้างว่าเป็น "ยางูหมายเลข 7" ราคา11,000 บาท ก่อนให้นายไทเกอร์ไปส่งมอบ

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยว 6 คน คือ Ms. THI NGUYEN PHUONG สัญชาติเวียดนาม, Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN สัญชาติเวียดนาม, Mr. DINH TRAN PHU สัญชาติเวียดนาม, Mr. HUNG DANG VAN สัญชาติอเมริกัน, MS. SHERINE CHONG สัญชาติอเมริกัน, Mr. HONG PHAM THANH สัญชาติเวียดนาม ในโรงแรมหรูชื่อดังย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ ต่อมาพบว่าถูกวางยาพิษสารไซยาไนด์ในแก้วชา ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ Ms. SHERINE CHONG อายุ 56 ปี เป็น 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ซึ่งสาเหตุจากการติดหนี้ 10 ล้านบาท

วันนี้ (17 ก.ค.2567) เวลา 16.10 น. ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. ควบคุมตัวนายฟาน หง็อก หวู อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ไกด์นำเที่ยว เพื่อมาสอบปากคำในฐานะพยาน บนห้องประชุมชั้น 2

ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไกด์คนดังกล่าว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า "รู้จักกับกลุ่มผู้เสียชีวิตหรือไม่ " โดยนายฟานเดินเลี่ยงสื่อมวลชน พร้อมใช้มือปิดบังหน้า และไม่ตอบคำถามใด ๆ บอกเพียงว่าไม่รู้ครับ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เคยเจอกลุ่มผู้เสียชีวิตครั้งแรกหรือไม่ โดยนายฟาน ตอบว่า "ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้เสียชีวิต แต่รู้จักอยู่ 1 คนเมื่อปีที่แล้ว" ก่อนจะถูกนำตัวเข้าไปยังห้องประชุมเพื่อสอบปากคำทันที

มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 3-5 ก.ค.2567 Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN ใช้นายฟานให้ไปซื้อยาบางชนิดในราคา 11,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นยางูหมายเลข 7 ซึ่งนายฟานได้สั่งซื้อ และประสานนายไทเกอร์ ซึ่งเป็นไกด์อีก 1 คน ให้ไปรับยาและนำไปส่งให้ Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN ที่โรงแรมย่านสุวรรณภูมิ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อแกะรอยสืบหาตัวว่านายไทเกอร์เป็นใคร

ต่อมาวันที่ 9 ก.ค.2567 สามีของ Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN สั่งให้แปลงเงินเป็นเงินไทย 90,000 บาท แล้วนำไปให้ชายสัญชาติอเมริกัน 1 ในผู้เสียชีวิต ที่โรงแรมย่านราชดำริ โดยส่งมอบเงินให้กับหญิงปริศนาหมายเลข 7 และในวันต่อมาหญิงคนดังกล่าวก็นั่งเครื่องบินกลับไปดานัง

ในวันที่เกิดเหตุ สามีของ Ms.THI NGUYEN LAN ใช้ให้ไกด์ตามหา Ms.THI NGUYEN เพราะติดต่อไม่ได้ ทำให้ไกด์ออกตามหาทั่วกรุงเทพฯ เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำสามีของ Ms.THI NGUYEN LAN ที่ห้องประชุม สน.ลุมพินี

อ่านข่าว : 

คดี 6 ศพเวียดนามผลตรวจพบ "สารพิษ" บางชนิดในกระบอกน้ำ 

ปมตายหนี้ 10 ล้าน วางยา "ไซยาไนด์" สังหารหมู่ 6 ศพ 

ผลชันสูตร 6 ศพเวียดนามตายจากพิษ "ไซยาไนด์" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง