สื่อนอกตีข่าวพบ 6 ศพในโรงแรมใจกลางกรุงฯ

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 67
07:02
8,050
Logo Thai PBS
สื่อนอกตีข่าวพบ 6 ศพในโรงแรมใจกลางกรุงฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อเวียดนามและสื่อต่างชาติอีกหลายสำนัก รายงานข่าวเหตุการณ์ชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 คนในห้องพักโรงแรมที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ

ไม่ถึง 1 ชั่วโมงหลังสำนักข่าวในประเทศไทยรายงานข่าวพบชาวเวียดนาม 6 คนเสียชีวิตในห้องพักโรงแรมดังกลางกรุงฯ ย่านราชประสงค์ จากนั้นสื่อหลายสำนักของเวียดนามก็เริ่มนำเสนอข่าวการพบศพผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามสัญชาติอเมริกัน

สื่อเวียดนามสำนักหนึ่งที่มีผู้ติดตามกว่า 5.5 ล้านคนในเพจเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ ถึงเหตุดังกล่าว ซึ่งภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงมีผู้มาแสดงความคิดเห็นกว่า 200 คอมเมนต์ และกดแสดงความรู้สึกเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับสื่ออีกสำนักที่รายงานข่าวหลังจากสื่อไทยไม่ถึง 1 ชั่วโมง เนื้อหาข่าวส่วนใหญ่เป็นการอ้างอิงข้อมูลจากสื่อในประเทศไทย

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ สื่อชื่อดังระดับโลก เริ่มรายงานข่าวนี้ในเวลา 20.58 น. โดยระบุว่าสถานทูตเวียดนามในกรุงเทพฯ ไม่ได้รับสายจากทางสำนักข่าวรอยเตอร์ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ระบุไว้บนเว็บไซต์ ส่วนโลกออนไลน์ สื่อท้องถิ่นและสื่อภูมิภาคต่างรายงานข่าวนี้และมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งสื่อของสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์และมาเลเซีย

อ่าน : ตร.ยืนยันชาวเวียดนาม 6 ศพถูกฆาตกรรมในโรงแรมดัง เร่งตามคนที่ 7

แม้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยหลังจากนี้หรือไม่ แต่มีความเห็นของชาวต่างชาติที่ติดตามข่าวนี้และสะท้อนมุมมองต่างๆ เช่น มีผู้แสดงความเห็นว่า "ดูเหมือนว่าเหตุอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของชาวต่างชาติที่เดินทางมาเมืองไทย จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทุกปี"

ขณะเดียวกันก็มีไม่น้อยที่พยายามเข้ามาสอบถามว่าจุดเกิดเหตุคือที่ไหน โรงแรมอะไร และเมื่อมีการนำชื่อของโรงแรมดังกล่าวมาโพสต์ก็มีคนแสดงความตกใจไม่น้อย เพราะอยู่ในย่านท่องเที่ยว บ้างก็บอกว่าเป็นโรงแรมโปรดที่มาพัก และมีบางส่วนตั้งข้อสังเกตว่ เหตุการณ์นี้เป็นการฆ่าตัวตายหมู่หรือไม่ เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตมากถึง 6 คน

อ่านข่าว

พบ 6 ศพ ในโรงแรมดังย่านราชประสงค์

เปิดไทม์ไลน์ก่อนพบ 6 ศพห้องพูลวิลล่าโรงแรมดังย่านราชประสงค์

ตร.เปิดกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ ของชาวเวียดนาม 6 ศพ พบยาเม็ดส่ง พฐ.ตรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง