ตร.เปิดกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ ของชาวเวียดนาม 6 ศพ พบยาเม็ดส่ง พฐ.ตรวจ

อาชญากรรม
17 ก.ค. 67
06:38
7,979
Logo Thai PBS
ตร.เปิดกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ ของชาวเวียดนาม 6 ศพ พบยาเม็ดส่ง พฐ.ตรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจกระเป๋าเดินทาง ของชาวเวียดนาม 6 คน ที่เสียชีวิตในโรงแรมย่านราชประสงค์ พบเอกสาร ภาษาเวียดนาม และยาเม็ดลักษณะคล้ายยารักษาโรคทั่วไป ส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ

วันนี้ (17 ก.ค.2567) เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้นำหลักฐานที่อยู่ในจุดเกิดคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ในโรงแรมย่านราชประสงค์มาตรวจสอบ ที่ สน.ลุมพินีซึ่งเป็นกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ กระเป๋าเป้ 1 ใบ รองเท้า และ ของใช้อื่นๆ ของผู้เสียชีวิต พร้อมกับเชิญพยานที่เกี่ยวข้อง 5 คน ให้เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม

อ่านข่าว : พบ 6 ศพ ในโรงแรมดังย่านราชประสงค์

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พยานทั้ง 5 คน ที่เชิญตัวมาสอบปากคำในวันนี้ มีทั้งเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิต ที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ที่ตำรวจเชิญตัวมาให้ข้อมูลและช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต

ส่วนการตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต พบว่าสิ่งของภายในถูกเก็บในลักษณะที่เตรียมพร้อมที่จะเช็กเอาต์ ออกจากโรงแรม และยังพบยาเม็ดชนิดหนึ่ง ที่มีลักษณะคล้ายกับยารักษาโรคทั่วไป ซึ่งหลังจากนี้จะต้องส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบ เพื่อเทียบเคียงว่าเป็นยาชนิดเดียวกันกับที่พบในจุดเกิดเหตุหรือไม่

ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนเจ้าหน้าที่ได้ส่งพิสูจน์ทราบที่ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ก่อนพบ 6 ศพโรงแรมดังย่านราชประสงค์

"อนุทิน" รอผลชันสูตรสาเหตุ 6 ชาวเวียดนามเสียชีวิต 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่เกิดเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 คน ภายในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ โดยระบุว่า ก็รับฟังสรุปจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่ยังไม่มีผลสรุปอย่างเป็นทางการ จึงต้องรอทางตำรวจแถลงอย่างเป็นทางการ เมื่อถามว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วง และได้เดินทางมาตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเรื่องของการชันสูตรพลิกศพ หรือการเก็บพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ก็ต้องรอตามขั้นตอน เพราะเหตุพึ่งเกิด และเพื่อให้ทำทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นขั้นตอนที่มีรายละเอียด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่ถือว่าสะเทือนขวัญ จึงจะต้องรอให้ข้อมูลนั้นนิ่งก่อน

เมื่อถามว่าจะมีการกำชับอะไรในหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องกำชับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุมใดๆ ไม่ใช่เรื่องการทะเลาะวิวาท หรือการฆาตกรรมด้วยสาเหตุที่มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด ส่วนจะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหายหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ประเทศไทยไม่ได้มีอะไรเสียหาย ผู้เสียชีวิตก็เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา และไม่ได้ถูกคนไทยทำร้าย ต้องแยกแยะ อย่าไปด่วนสรุป

สำหรับผู้เสียชีวิตก็เป็นคนแวดวงเดียวกัน มาด้วยกัน อยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งดูแล้วเบื้องต้นก็ไม่มีใครเข้าไปลอบทำร้าย หรือใช้อาวุธใดๆ ซึ่งต้องรอการพิสูจน์

อ่านข่าว : 

นายกฯ สั่งตรวจสอบเหตุฆาตกรรม ใน รร.ย่านราชประสงค์

ตร.ยืนยันชาวเวียดนาม 6 ศพถูกฆาตกรรมในโรงแรมดัง เร่งตามคนที่ 7

 
เช็กเอาต์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง