"จิน BTS" ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกปารีสเกมส์ 2024

กีฬา
15 ก.ค. 67
08:31
1,551
Logo Thai PBS
"จิน BTS" ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกปารีสเกมส์ 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 คึกคัก หลังจากที่ มีศิลปิน เคป็อป "จิน" จากวง BTS เข้าร่วม ซึ่งเริ่มวิ่งจากบริเวณพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ในกรุงปารีส

วันที่ 14 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน คิม ซอก จิน หรือ จิน ศิลปินเคป๊อปจากวง BTS ได้เข้าร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ซึ่งเริ่มวิ่งจากบริเวณพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ในกรุงปารีส หลังจากเพิ่งเสร็จสิ้นจากการรับราชการทหาร

สำหรับ คิม ซอก จิน วัย 31 ปี เป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ในการวิ่งคบเพลิง ซึ่งต้นสังกัดของ คิม ซอก จิน หวังว่าเจ้าตัวจะเป็นตัวแทนแห่ง "ความสามัคคี" และ "สันติภาพ" โดย คิม ซอก จิน ถือเป็นหนึ่งในบุคคลมีชื่อเสียงหลายคนที่วิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : Paris 2024 ศตวรรษแห่งการเฉลิมฉลอง "โอลิมปิก" ครั้งที่ 33

ก่อนหน้านี้ คิม ซอก จิน รับราชการทหารเมื่อปี 2022 จนทำให้วง BTS ต้องหยุดพักงานไป และ คิม ซอก จิน เพิ่งจะเสร็จสิ้นภารกิจการรับใช้ชาติเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีศิลปินหนุ่มหวังอี้ป๋อ ในฐานะตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่และแรงสนับสนุนนักกีฬาจีน เข้าร่วมวิ่งคบเพลิงด้วย ทั้งนี้หวังอี้ป๋อ เคยถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตส่งเสริมวัฒนธรรมโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่งเมื่อปี 2022 ตลอดจนทูตส่งเสริมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกรอบคัดเลือกที่เซี่ยงไฮ้ 2024 

ส่วนคนดังที่ร่วมวิ่งคบเพลิงในสัปดาห์นี้ ส่วนใหญ่เป็นชาวฝรั่งเศส นำโดย เธียร์รี อองรี อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส

อ่านข่าว :

ฝรั่งเศสเลือก "นักกีฬาว่ายน้ำ-ขว้างจักร" ถือธงชาติพิธีเปิดโอลิมปิก

สเปน ชนะ อังกฤษ 2-1 คว้าแชมป์ยูโรสมัยที่ 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง