ไม่พลิกโผ! เปิดประวัติ "โอปอล" สุชาตา ช่วงศรี Miss Universe Thailand 2024

ศิลปะ-บันเทิง
15 ก.ค. 67
07:23
32,409
Logo Thai PBS
ไม่พลิกโผ! เปิดประวัติ "โอปอล" สุชาตา ช่วงศรี Miss Universe Thailand 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การประกวด Miss Universe Thailand 2024 ในค่ำคืนวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา "โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี" สาวงามพื้นเพคนภูเก็ต ตัวแทนกรุงเทพมหานคร คว้ามงกุฎ Starlight Crown ไปครอง คุ้มค่าการรอคอยหลังเคยรับตำแหน่ง รองอันดับ 2 MUT 2022 เรียกว่าเป็นวันของเธอแล้วจริง ๆ

"โอปอล" สุชาตา ช่วงศรี ปัจจุบันอายุ 20 ปี เติบโตที่ จ.ภูเก็ต จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และกำลังศึกษาที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครอบครัวทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว ในใจกลางเมืองเก่า จ.ภูเก็ต

"โอปอล" สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา "ไทย-อังกฤษ-จีน" ด้วยความสูงถึง 180 ซม. ทำให้เธอก้าวเข้าสู่วงการนางแบบ จากนั้นเริ่มเข้าสู่เวทีนางงาม ประเดิมเวทีแรกการประกวดนางงามรัตนโกสินทร์ เวทีต่อมา Miss Universe Thailand 2022 เธอสามารถเอาชนะใจกรรมการจนได้ครองตำแหน่งรองอันดับ 3 มาได้สำเร็จ (และขึ้นเป็นรองอันดับ 2 ในเวลาต่อมาเพราะมีผู้สละสิทธิ์ 1 คน) กระทั่งในปีนี้ ความฝันของเธอเป็นจริง โอปอลกลับมาคว้ามงกุฎสู่จักรวาลได้สำเร็จ

โอปอล จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยสู่การประกวด Miss Universe 2024 ณ ประเทศเม็กซิโก ปลายปีนี้
ที่มา Facebook Opal Suchata

ที่มา Facebook Opal Suchata

ที่มา Facebook Opal Suchata

อ่านข่าว : “โอปอล สุชาตา ช่วงศรี” คว้าตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2024”

ในการประกวด Miss Universe 2024 "โอปอล" ถือว่าเป็นตัวเต็งในเวทีนี้เพราะทำคะแนนในระดับสูงมาโดยตลอด ผ่านรอบ Fast Track เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายด้วยคะแนนโหวตสูงที่สุด 590 คะแนน คว้า 4 รางวัลในรอบพรีลิมมินารี ได้แก่ รางวัล Miss Extravaganza, VOICE FOR CHANGE, WOMEN INSPIRED 2024 และ รางวัล ขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน

ส่วนรอบชุดประจำชาติ "โอปอล" มาในชุด สยามมานุสตรี พระราชพงศาวดารกล่าวถึง ครั้งสมเด็จพระมหาเทวีศรีสุริโยไท ทรงกระทำยุทธหัตถีกลางสมรภูมิอย่างหาญกล้า วีรสตรีที่สละพระชนม์ชีพเพื่อเป็นตัวแทนปกป้องบ้านเมือง ตัวอย่างของพลังที่ไร้ขีดจำกัดของผู้นำหญิงของไทยที่มีมาแต่โบราณ ตอกย้ำความสามารถในการเป็นผู้นำด้วยความหาญกล้าของหญิงไทย 

อ่านข่าว : 10 "ชุดประจำชาติ" ยอดเยี่ยม เวที Miss Universe Thailand 2024

ใช้ "ความป่วย" สร้างพลังให้ตนเอง-สังคม

ในอดีต "โอปอล" ต้องฝ่าฟันกับบททดสอบชีวิตซึ่งถือว่าหนักหนาสำหรับหญิงสาววัย 16 ปี ณ ขณะนั้น หลังพบว่าตนเองมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่ถึง 10 ซม. ที่บริเวณหน้าอกตัวเอง เธอเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อส่วนเกินออกทั้งที่ยังเด็ก แม้ก้อนเนื้อดังกล่าวไม่ใช่เนื้อร้าย แต่หลังจากพักฟื้นตัวดี เธอกลับนำความกลัวเป็นพลังจุดประกาย ตั้งเป้าเป็นกระบอกเสียงสร้างความตระหนักรู้ "โรคมะเร็งเต้านม" ภัยร้ายอันดับ 1 ของผู้หญิงทั่วโลก 

ในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ โอปอลกล่าว Speech ว่าเธอไม่ต้องการจะ Empowering Woman แต่ต้องการ Empowering Human ผ่านโครงการ Opal for Her และขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเธอ

ที่มา Facebook Opal Suchata

ที่มา Facebook Opal Suchata

ที่มา Facebook Opal Suchata

อ่านข่าวเพิ่ม :

บรรยากาศ Miss Universe Thailand 2024 รอบตัดสิน ลุ้นใครจะคว้ามงกุฎ

มงจะลงใคร "น้ำตาล-ชลิตา" กูรูนางงามวิเคราะห์ Top 5 เวที MUT 2024

ส่องลุคราตรี 40 สาวงาม MUT 2024 เปล่งประกายในค่ำคืน "พรีลิมมินารี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง