ชุมชนตรอกโพธิ์ เงียบเหงาหลังไฟไหม้ 1สัปดาห์ จนท.ปิดทางเข้าออก

อาชญากรรม
15 ก.ค. 67
06:44
192
Logo Thai PBS
ชุมชนตรอกโพธิ์ เงียบเหงาหลังไฟไหม้ 1สัปดาห์ จนท.ปิดทางเข้าออก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำรวจ "ชุมชนตรอกโพธิ์" หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ 1 สัปดาห์ ยังคงได้กลิ่นควันไฟ และบรรยากาศเงียบเหงา - สนง.เขตสัมพันธวงศ์ ปิดประตูทางเข้าออก กันไม่ให้เข้าพื้นที่

วันนี้ (15 กค.2567) บรรยากาศ ที่บริเวณชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช หลังเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ไปเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีกว่า 120 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ

แม้เหตุการณ์จะผ่านมา ครบ 1 สัปดาห์ แต่ก็ยังมีร่องรอยของเหตุการณ์ความสูญเสียหลงเหลืออยู่ เช่น กระแสลมได้พัดพากลิ่นควันไฟที่เกิดจากการเผาไหม้ ลอยออกมาจากชุมชนตรอกโพธิ์ ทำให้ผู้คนที่อยู่ใกล้เคียงได้กลิ่นไหม้อยู่เป็นระยะ

อ่านข่าว : ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

ขณะที่พนักงานของโรงแรมโพธิ์เพลส ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ติดกับชุมชนตรอกโพธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ทุกคนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้ล้วนได้รับผลกระทบ ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพย้ายไปอยู่ที่อื่น บางคนก็กลับภูมิลำเนา ส่วนบางคนก็ไปเช่าห้องพักแห่งใหม่ที่ใกล้ที่ทำงาน หรือ ในราคาที่พอจ่ายไหว จึงทำให้บรรยากาศเงียบเหงา และหดหู่มาก ผิดจากปกติที่จะมีชาวบ้านเดินเท้า หรือ ขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกชุมชนอยู่เป็นประจำ

ส่วนทางเข้าออกของชุมชนตรอกโพธิ์ พบว่า ทางสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้นำแผ่นไม้อัดมาทำเป็นประตูปิดกั้นทางเข้าออกด้านหน้าและหลังของชุมชนไว้ เพื่อกันไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อความปลอดภัย

อ่านข่าว : 

พฐ.สงสัย “หิ้งพระ” ต้นเพลิงไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช

สรุปเหตุไฟไหม้ "ชุมชนฯ เยาวราช" เปิด 4 จุดรับผู้เดือดร้อน เร่งหาสาเหตุ

“คนรักสัตว์” โพสต์ขอบคุณ ทีมอาสาฯ-กู้ภัย ช่วย “น้องหมา-แมว” พ้นไฟไหม้เยาวราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง