เปิดไทม์ไลน์ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทอง จ.เชียงใหม่

อาชญากรรม
9 ก.ค. 67
06:53
6,140
Logo Thai PBS
เปิดไทม์ไลน์ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทอง จ.เชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดไทม์ไลน์ คดีชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.เชียงใหม่ พบผู้ก่อเหตุวางแผนมาเป็นอย่างดี โดยลวงคนขับรถแกร็บมาสังหารเพื่อชิงรถยนต์นำไปก่อเหตุชิงทองและเตรียมโยนความผิดให้ผู้เสียชีวิต และเตรียมที่จะหลบหนีไปต่างประเทศ ก่อนจะถูกตำรวจคุมตัวได้

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีผู้ก่อเหตุชิงทอง จากร้านทองในห้างดัง จ.เชียงใหม่โดยผู้ก่อเหตุได้ทองไปจำนวนหนึ่งและขับรถยนต์ที่ชิงมาหลบหนี ล่าสุดเมื่อคืนนี้ ตำรวจสามารถติดตามตัวได้และนำตัวมาดำเนินคดี

จากข้อมูลพบว่า ผู้ก่อเหตุนายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ชาวตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นั้นครอบครัวล้มละลาย เนื่องจากการเล่นบิทคอยน์

ผู้ก่อเหตุได้มีการวางแผนก่อเหตุชิงทองตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีที่ผ่านมา รวมถึงคิดว่าหากก่อเหตุชิงทองสำเร็จจะโยนความผิดให้กับผู้เสียชีวิตที่ชิงรถยนต์มา และหลังนำทองไปขายจะหนีไปอยู่ต่างประเทศ

ผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่เรียนได้ 2 ปี จึงหยุดเรียนเนื่องจากติดเกมอย่างหนัก ขณะที่อาวุธปืนกล็อกขนาด 9 มม.ซื้อจากร้านขายปืนในตัวเมืองเชียงใหม่และเคยมีการซ้อมยิงปืนที่สนามยิงปืนหลายครั้ง

ขณะที่ลำดับเหตุการณ์ ในการก่อเหตุมีดังนี้

1.ช่วงเช้าตรู่ผู้ต้องหานำรถยนต์เก๋งของตนเองไปจอดไว้เชิงดอยสุเทพใกล้กับร้านอาหารกาแลด้านหลังสวนสัตว์เชียงใหม่

2.ผู้ต้องหาเดินขึ้นดอยซึ่งเป็นเส้นทางเดินเท้าและวิ่งเทรลที่สามารถเดินทะลุขึ้นไปถึงจุดที่พบรถและพบศพ

3.ผู้ต้องหาเดินไปตามถนนสุเทพไปยังจุดชมวิว

4.ผู้ต้องหาเรียกใช้บริการรถแกร๊บ เมื่อรถแกร๊บมารับผู้ต้องหาได้ขึ้นรถ จากนั้นใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงท้ายทอยคนขับแกร๊บ จากนั้นขับรถมายังจุดทิ้งศพ นำศพทิ้งลงภูเขาลึกเข้าในป่า 40 ม.

5.ผู้ต้องหาขับรถคันดังกล่าวไปยังห้างสรรพสินค้าแล้วก่อเหตุชิงทอง

6.ผู้ต้องหาขับรถหนีออกจากห้าง มายังจุดที่เจ้าหน้าที่พบรถและได้จอดรถทิ้งไว้

7.จากนั้นเดินจากจุดพบรถลงดินเส้นทางเดิมเพื่อมาเอารถของตนเองที่จอดไว้

8.ผู้ต้องหาขับรถนำทองไปเก็บไว้บริเวณบ้านและนำบางส่วนไปจำนำและขายให้กับร้านทองในพื้นที่ อ.สันกำแพงและ อ.ดอยสะเก็ด และถูกตำรวจควบคุมตัว

ขณะที่ ข้อมูลผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ ว่าที่ร้อยโท สุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี เดิมเป็นชาวอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม แต่ไปทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ จ.ระยอง มีครอบครัวคือภรรยาและบุตรอยู่ที่ จ.ระยอง ส่วนแม่อยู่ที่ อ.แม่แตง อายุกว่า 80 ปี แม่ป่วยจึงลาออกจากงานมาดูแลแม่ที่ จ.เชียงใหม่ และใช้เวลาว่างขับแกร็ป หารายได้ และเกิดเหตุดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง