ปิดฉากประมูลสุนัขทหารมูลค่า 4.58 แสนบาท

สังคม
6 ก.ค. 67
17:26
1,192
Logo Thai PBS
ปิดฉากประมูลสุนัขทหารมูลค่า 4.58 แสนบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดฉากประมูลสุนัขทหาร 54 ตัว มูลค่า 458,500 บาท "ฮิลม่า"ชนะ 120,000 บาท ถูกพากลับบ้าน โดดขึ้นรถ กินไอศกรีมทันที แต่เจ้าของยังพากลับไม่ได้ รวมถึงเจ้าของใหม่รวม 13 ตัว ที่ยังต้องฝากเลี้ยงต่อก่อน

วันนี้ (6 ก.ค.2567) ภาพรวมการประมูลสุนัขทหาร ที่กรมการสัตว์ทหารบก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สถานที่จัดประมูลสุนัขทหารที่ไม่ผ่านการเกณฑ์ มีผู้ชนะประมูลได้สุนัขทหารครบทั้ง 54 ตัว บางคนประมูลได้ถึง 2 ตัว 

โดย "ฮิลม่า" สุนัขตัวเมีย สายพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ อายุ 4 ปี 10 เดือน ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงสุด 120,000 บาท

เกศณี ครอสเคอรี่ หนึ่งในผู้เข้าประมูล ที่เดินทางมาพร้อมลูกสาว ทั้งคู่มาจากประเทศฮอลแลนด์ เพื่อตั้งใจมาประมูล "เจ้าฮิลม่า" สุนัขทหารที่ถูกนำมาประมูลวันนี้ เตรียมเงินมาสู้ประมูล ฮิลม่า พันธุ์ลาบราดอร์ ไว้ที่ราคา 150,000 บาท แต่ปรากฎว่า ชนะประมูลได้ในราคาสุดท้าย 120,000 บาท รวมทั้งประมูลเอเวียง อีก 50,000 บาท  

อ่านข่าว จุ๊บขวัญ "ฮิลม่า" สุนัขทหารประมูลสูงสุด 1.2 แสนบาทสู่บ้านใหม่

อ้อนเจ้าของใหม่ "กินไอศกรีม" ขอตากแอร์  

โดยหลังชนะประมูล ทั้งฮิลม่า และเอเวียง ที่ถูกประมูลได้ ทางเจ้าของใหม่ได้เข้ามากอดรัดฟัดเหวี่ยง ยินดีต้อนรับไปอยู่บ้านใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่สะดวกรับตัวไป จึงพาทั้ง 2 ตัวขึ้นรถไปนั่งพักผ่อนตากแอร์ในรถยนต์ แล้วพาไปฝากไว้ให้ทางศูนย์การสุนัขทหาร ช่วยดูแลไปก่อน

พร้อมกับนำไอศกรีม มาให้ทั้ง 2 ตัว ได้กินหย่อนใจในรถด้วย โดยทางเจ้าของบอกว่า ยังขอจัดเตรียมสถานที่ ที่บ้านเพื่อต้อนรับทั้ง 2 ตัวให้เรียบร้อยก่อน

ฝากเลี้ยงชั่วคราว-บางคนพลาดประมูล 

ขณะที่หลังเสร็จสิ้นประมูลสุนัขทหาร ปรากฎว่า วันนี้แม้มีผู้เข้าร่วมประมูลสุนัขได้ครบทั้ง 54 ตัว แต่มี 13 ตัว ที่เจ้าของฝากให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์การสุนัขทหาร ช่วยเลี้ยงไปก่อน เพื่อเตรียมพร้อมสถานที่ใหม่ให้อยู่

ขณะที่มีอีกหลายครอบครัว พลาดหวังการประมูลรอบนี้ ทั้งที่เดินทางมาไม่ทันหลังเห็น ThaiPBS news ถ่ายทอดสด ก็รีบขับรถมาถึงสถานที่ประมูล แต่ก็ไม่ทัน

บางคนบอกว่า สู้ราคาประมูลคนอื่นไม่ไหว แต่ก็บอก ตั้งใจจะมาร่วมประมูลใหม่ หาก ศูนย์การสุนัขทหารจัดประมูลอีก นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนเสนอว่า ให้จัดรูปแบบเป็นการประมูลออนไลน์ด้วยก็ได้

ขณะที่หลังเสร็จสิ้นการประมูล และจบขั้นตอนการจ่ายเงิน  บันทึกประวัติข้อมูลของทางสุนัข และเจ้าของใหม่แล้ว เจ้าของที่ไม่สะดวกนำสุนัขกลับได้ฝากฝังให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแล

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรวมกลุ่มสุนัข ที่ยังต้องรับฝากเลี้ยงไว้ 13 ตัว พาเดินแถวกลับออกจากลานประมูล กลับไปยังศูนย์เพาะเลี้ยง ที่อยู่ภายในพื้นที่โรงเรียนสุนัขทหาร เพื่อดูแลไปก่อน และเจ้าของจะเสียค่าใช้จ่ายวันละ 200 บาท เพื่อฝากเลี้ยง จนกว่าจะมารับกลับไป

อ่านข่าว

คึกคัก! ประมูล 54 หมาทหาร แค่เห็นก็หลงรัก-ขี้อ้อน

56 สุนัขทหาร พร้อมส่งต่อเจ้าของใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง