สเปน ชนะ เยอรมนี 2-1 ช่วงต่อเวลา ลิ่วรอบรองชนะเลิศศึกยูโร

กีฬา
6 ก.ค. 67
10:13
1,000
Logo Thai PBS
สเปน ชนะ เยอรมนี 2-1 ช่วงต่อเวลา ลิ่วรอบรองชนะเลิศศึกยูโร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลยูโร 2024 ได้ 2 ทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว หลัง "สเปน" ได้ประตูชัยช่วงต่อเวลาพิเศษ เอาชนะเจ้าภาพ "เยอรมนี" 2-1 ประตู

วันนี้ (6 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานผล การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย สเปน ที่ถล่ม จอร์เจีย มา 4-1 ประตู พบกับเจ้าภาพ เยอรมนี ที่เอาชนะเดนมาร์ก 2-0 ประตู

ในครึ่งแรกทั้งสองทีม ยังเสมอกัน 0-0 ประตู ส่วนครึ่งหลัง นาที 51 ลามีน ยามาล จ่ายบอลเข้ากลางเขตโทษ ดานี่ โอลโม สอดขึ้นมายิงด้วยขวา บอลหนีมือมานูเอล นอยเออร์ เข้าประตูไป ทำให้สเปนขึ้นนำ 1-0 ประตู เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของสเปนใน 90 นาที

แต่ก่อนหมดเวลา 1 นาที เยอรมนี ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ โยชัว คิมมิช โหม่งย้อนกลับมาให้ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ยิงเข้าไป จบเกมเสมอกัน 1-1 ประตู และต้องต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษยังไม่มีประตูเพิ่ม จนถึงนาทีที่ 119 ดานี่ โอลโม วางบอลเข้าเขตโทษให้ มิเกล เมริโน ตัวสำรอง โหม่งเข้าประตูไป และกลายเป็นประตูชัยให้ สเปน ชนะ เยอรมนี 2-1 ประตู โดยช่วงท้ายเกม ดานี่ การ์บาฆัล โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง

สเปน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก และทำให้เยอรมนี ตกรอบพร้อมกับโทนี่ โครส ที่ปิดฉากเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพหลังจบเกมนี้

โทนี่ โครส ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทุกเกมอาจเป็นเกมสุดท้ายสำหรับเขาหากทีมตกรอบ แต่วันนี้เป็นเกมสุดท้ายจริง ๆ และภูมิใจในทีม โดยยังหวังว่าทีมชุดนี้จะเติบโตต่อไป สำหรับโครส ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 34 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี 114 นัด และอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 ที่ประเทศบราซิล

ฝรั่งเศส ดับโทษ โปรตุเกส เข้าตัดเชือกยูโร

ฝรั่งเศส พบกับโปรตุเกส เกมนี้คริสเตียโน โรนัลโด ยังลงสนามเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับฝรั่งเศส ที่มีคีเลียน เอ็มบัปเป้ ลงสนาม ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ส่วนเกมในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมมีโอกาสลุ้นทำประตูขึ้นนำแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ประตู ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แต่ก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 ประตู ต้องมาหาผู้ชนะในการดวลจุดโทษ

โรนัลโด ยิงจุดโทษเป็นคนแรกให้กับโปรตุเกสไม่พลาด แต่เจา เฟลิกซ์ ยิงคนที่ 3 บอลไปชนเสา ขณะที่ฝรั่งเศส ยิงไม่พลาดเลยทั้ง 5 คน ทำให้ฝรั่งเศส ชนะจุดโทษ โปรตุเกส 5-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับสเปน โดยเกมนี้ยังเป็นนัดสุดท้ายของโรนัลโด ในฟุตบอลยูโรด้วย

สำหรับรอบรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส พบ สเปน จะแข่งขันวันที่ 9 ก.ค.นี้ โดยสเปน จะไม่มีการ์บาฆัล, อัลวาโร่ โมราต้า และโรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ ที่ติดโทษแบน รวมถึงเปดรี้ ที่ได้รับบาดเจ็บต้องเช็กอาการอีกครั้ง ส่วนฝรั่งเศส จนถึงรอบรองชนะเลิศ ยังยิงประตูจากจังหวะโอเพ่น เพลย์ ไม่ได้เลย

อ่านข่าว : "โฆเซลู" มั่นใจ สเปน ทำ "โครส" แขวนสตั๊ดในรอบ 8 ทีม 

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 6 ก.ค.2567 คู่แรก 5 ทุ่ม "อังกฤษ - สวิตเซอร์แลนด์" คู่ดึก "เนเธอร์แลนด์ - ตุรกี" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง