พรีวิว ฟุตบอลยูโรคืนนี้ คู่ 5 ทุ่ม "เยอรมนี-สเปน" คู่ตี 2 " โปรตุเกส - ฝรั่งเศส"

กีฬา
5 ก.ค. 67
15:10
4,893
Logo Thai PBS
พรีวิว ฟุตบอลยูโรคืนนี้  คู่ 5 ทุ่ม "เยอรมนี-สเปน" คู่ตี 2  " โปรตุเกส - ฝรั่งเศส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะกลับมาแข่งขันคืนนี้ ไฮไลต์ อยู่ที่ เจ้าภาพเยอรมนี พบกับ สเปน ในคู่ 5 ทุ่ม อีกคู่ตี 2 โปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอลยูโร รอบ 8 ทีมสุดท้าย สเปน พบ เยอรมนี

คู่ชิงในฝันที่ดันมาเจอกันเร็วเกินไป ซึ่งทั้งสองทีมต่างทำผลงานในทัวร์นาเมนท์นี้ได้อย่างโดดเด่น สเปน เก็บชัยชนะมา 4 นัดรวด ยิงไป 9 ประตู แถมทำ 3 คลีนชีต เสียประตูเดียวให้ จอร์เจีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ เยอรมนี มีสะดุดเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนอีก 3 นัดที่เหลือ ชนะรวด ยิงไป 10 ลูก เสีย 2 ประตู

"เยอรมนี" ไม่มีแผนรับมือ "ลามีน ยามาล" ดาวรุ่งวัย 16 ปี

พร้อมยอมรับว่า ยามาล เป็นนักเตะคุณภาพและคงเส้นคงวา แต่เขาให้ความสนใจกับฟอร์มของลูกทีมอย่าง จามาล มูเซียล่า ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูมากกว่า

จามาล มูเซียล่า ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู ให้กับเยอรมนี

จามาล มูเซียล่า ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู ให้กับเยอรมนี

จามาล มูเซียล่า ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู ให้กับเยอรมนี

สำหรับ เยอรมนี เกมนี้จะได้ โจนาธาน ทาห์ พ้นโทษแบนกลับมาเสริมแนวรับ โดย เยอรมนีตั้งเป้าตั้งความหวังในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ หลังจากพวกเขาล้มเหลวในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างต่อเนื่องโดยไม่สามารถเข้าถึงรอบตัดเชือกของทั้งศึกยูโร และ ฟุตบอลโลก ได้เลยนับตั้งแต่ปี 2016

สถิติที่น่าสนใจ นับตั้งแต่ฟุตบอลยูโร เพิ่มโปรแกรมแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในปี 1996 ไม่เคยมีครั้งไหนที่ชาติเจ้าภาพไปไม่ถึงรอบรองชนะเลิศ (ยกเว้นปีที่มีเจ้าภาพร่วม) เกมในคืนนี้นับเป็นหนที่ 4 ที่ สเปน และ เยอรมนี เจอกันในศึกฟุตบอลยูโร สเปน ชนะ 2 (ปี 1984 และ 2008) ส่วน เยอรมนี ชนะ 1 (ในปี 1988)

"สเปน" สถิติไม่เคยชนะเจ้าภาพยูโร

ด้าน หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เฮดโค้ชทีมชาติสเปน กล่าวว่า ทีมจะไม่เปลี่ยนแผนการเล่น แต่อาจเปลี่ยนผู้เล่น 1-2 คน และเชื่อว่า เกมกับเยอรมนี ทั้ง 2 ทีมจะสู้กันได้อย่างสูสี

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งวัย 16 ปีของสเปน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งวัย 16 ปีของสเปน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งวัย 16 ปีของสเปน

สำหรับ สเปน เป็นทีมเดียวในยูโรหนนี้ที่ยังมีสถิติชนะรวด 100 % และพวกเขา ไม่แพ้ เยอรมนี ในทัวร์นาเมนต์ยูโร มาตั้งแต่ปี 1988 แต่ก็มีสถิติไม่ดีนักเมื่อพบชาติเจ้าภาพ และยังไม่ชนะเจ้าภาพยูโรได้เลยทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมา โดย สเปน นั้นไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

เอมบัปเป ขอคว่ำ โปรตุเกส ดับฝัน โรนัลโด้

ส่วนคู่ดึกเวลา 02.00 o. ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส จะพบกับ โปรตุเกส

ฝรั่งเศส แม้เกมรับจะเป็นจุดเด่น เสียแค่ประตูเดียว จาก 4 เกม แต่แนวรุกทัพ "ตราไก่" ยังน่าเป็นห่วงเพราะ 3 ประตูที่ทำได้ มาจากจุดโทษ 1 ลูก และคู่แข่งทำเข้าโกลตัวเองอีก 2 ยังไม่มีประตูที่เกิดจากการทำโอเพ่นเพลย์เลยซักครั้ง ขณะที่ โปรตุเกส สภาพความฟิตอาจเป็นรองเล็กน้อย หลังต้องสู้กับ สโลวีเนีย กว่า 120 นาทีม

คีเลียน เอมบัปเป้ แข้งตัวเก่งของฝรั่งเศส

คีเลียน เอมบัปเป้ แข้งตัวเก่งของฝรั่งเศส

คีเลียน เอมบัปเป้ แข้งตัวเก่งของฝรั่งเศส

สภาพทีม ฝรั่งเศส มีปัญหาเล็กน้อย เมื่อ อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ตัวหลัก ที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงมาตลอดทั้ง 4 เกม ติดโทษแบนลงเล่นไม่ได้ ทำให้โอกาสออกสตาร์ตัวจริง อาจเป็นของ อุสมาน เดมเบเล่ หรือ เอดูอาร์โด้ คาร์มาวินก้า แทน

สถิติที่น่าสนใจ ตลอด 14 ครั้งที่พบกัน ฝรั่งเศส ชนะ 11 เสมอ 2 และแพ้ โปรตุเกส แค่ครั้งเดียว แต่ครั้งเดียวที่แพ้ ดันเกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศ ศึก ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ

โปรตุเกส ไม่มีนักเตะบาดเจ็บก่อนเจอฝรั่งเศส

ขณะที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กล่าวว่า โปรตุเกส จะต้องเล่นให้ได้ในระดับสูงสุด หากต้องการผ่านเข้ารอบ และบอกว่า เกมนี้ไม่ใช่การดวลกันระหว่าง เอมบัปเป้ กับ โรนัลโด้ เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีม

เกมนี้ โปรตุเกส ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แม้จะเล่นมา 120 นาที ในรอบ 16 ทีมที่ชนะจุดโทษสโลวีเนีย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งตัวเก๋าของโปรตุเกส

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งตัวเก๋าของโปรตุเกส

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งตัวเก๋าของโปรตุเกส

สำหรับคู่นี้เป็นการรีแมตช์ ยูโร 2016 นัดชิงชนะเลิศ ที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ซึ่งครั้งนั้น โปรตุเกส ต่อเวลาพิเศษชนะ ฝรั่งเศส 1-0 คว้าแชมป์ยูโรสมัยแรกในประวัติศาสตร์

อ่านข่าว : โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 5 ก.ค.2567 คู่แรก 5 ทุ่ม "เยอรมนี - สเปน" คู่ตี 2 "โปรตุเกส - ฝรั่งเศส" 

รวมช่องทางดูบอลสด ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมวิเคราะห์ก่อนเกม 

เปิดทำเนียบแชมป์ ฟุตบอลยูโร ตั้งแต่ 1960-2020   

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง