ตร.แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย "ชายมีอาการคลุ้มคลั่ง" ไล่ฟันเพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
5 ก.ค. 67
14:24
162
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย "ชายมีอาการคลุ้มคลั่ง" ไล่ฟันเพื่อนบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันในซอยลาดกระบัง 36 ยังรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ หลังถูกคู่กรณียิงบาดเจ็บ เบื้องต้นพบว่ายังพูดคุยสื่อสารได้

กรณีเหตุการณ์ชายมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยลาดกระบัง 36 แยก 18

วันนี้ (5 ก.ค.2567) พ.ต.อ.สมคิด ประเชิญสุข ผกก.สน.ลาดกระบัง เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ตำรวจใช้เวลารวม 5 ชั่วโมงในการควบคุมสถานการณ์และจับกุมนายนุกูล ชายที่มีอาการคลุ้มคลั่งไว้ได้ ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากอยู่ในสภาวะเสียเลือดมาก เพราะถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง

คู่กรณีที่ใช้อาวุธปืนยิงนายนุกูล ได้รับบาดเจ็บคือ นายจักรพงษ์ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ลาดกระบัง ซึ่งจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การว่านายอนุกูล ถือมีดจะเข้ามาทำร้ายจึงใช้ปืนยิงไปที่พื้นเพื่อป้องกันตัว แต่กระสุนพลาดไปโดนนายนุกูลได้รับบาดเจ็บ

อ่านข่าว : 3 ชั่วโมง คุมชายคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านย่านลาดกระบัง

สำหรับอาวุธปืน ตรวจสอบพบว่าเป็นปืนแบลงค์กันที่สั่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ต เบื้องต้นได้แจ้งดำเนินคดีกับนายจักรพงษ์ ในข้อหาพยายามฆ่าและข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนนายนุกูล ถูกดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนที่มีประวัติเคยเข้ารับการรักษาทางจิตเวชมาแล้ว2 ครั้ง เบื้องต้นพบว่ายังสามารถพูดคุยสื่อสารได้รู้เรื่อง จึงไม่เข้าข่ายบุคคลที่มีความผิดปกติทางจิตที่จะถูกละเว้นความผิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการเข้าไปพูดคุยกับครอบครัวของนายนุกูลเพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการรักษาทางจิตเวช เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดี

อ่านข่าว

เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก.ค.2567 ได้รับสิทธิอะไรบ้าง

เปิดให้ผู้เสียหาย "คอลเซนเตอร์" ลงทะเบียนคุ้มครองสิทธิรับเงินคืน

จับ “โบ๊ท” มือยิงคู่อริเสียชีวิต 1 คน กลางสามแยกลาซาล-แบริ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง