ตั้ง 2 สาเหตุเครนถล่มอ่อนนุช สภาวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบ 3 ก.ค.

อาชญากรรม
2 ก.ค. 67
19:39
3,389
Logo Thai PBS
ตั้ง 2 สาเหตุเครนถล่มอ่อนนุช สภาวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบ 3 ก.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.เขตประเวศ คาดสาเหตุที่เครนล้ม ใน ซ.อ่อนนุช 86 เพราะเสาเข็มที่ฐานเครนหลุดออกมา 4 ต้น จาก 5 ต้น - ตร. เตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำ

วันนี้ (2 ก.ค.2567) พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยความคืบหน้าหลังเข้าไปตรวจสอบเหตุ เครนล้มภายในโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 86 เขตประเวศ ว่า

ขณะนี้ได้พูดคุยกับผู้ดูแลงานก่อสร้างแล้ว ส่วนตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบรอบจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบโครงสร้างของเครนที่ล้มลงมา ทำให้ขณะนี้ได้ตั้งประเด็นสาเหตุไว้ 2 ประเด็น ทั้งเรื่องการรับน้ำหนักไม่ไหวของตัวเครน หรือ การทรุดตัวของพื้นบริเวณฐานเครน ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งหมด ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดจากสภาวิศวกรที่คาดว่าจะเข้ามาตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.)

อ่านข่าว : เครนก่อสร้างถล่มย่านอ่อนนุช ทับคนงานเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 7

สำหรับผู้เสียชีวิต 2 คน และผู้บาดเจ็บ 7 คน ตรวจสอบแล้วเป็นคนไทยทั้งหมดส่วนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะถูกเชิญให้ไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาประกอบการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งเข้าข่ายข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ ให้ข้อมูลว่าขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมออกคำสั่งระงับโครงการดังกล่าวไปก่อนจนกว่าจะมีความปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่เครนล้ม ทราบว่าเกิดจากเสาเข็มที่ฐานเครนหลุดออกมา 4 ต้น จาก 5 ต้น จึงทำให้เครนรับน้ำหนักไม่ไหว

อ่านข่าว :

ระทึก! ระเบิดในอู่ต่อเรือ เจ็บ 6 คนยังไม่ทราบสาเหตุ

ศาลสั่งปรับคนละ 6 พัน "เบนซ์-มิค" โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง