วิเคราะห์ยูโร 2024 โรมาเนีย-เนเธอร์แลนด์ ก่อนลงสนามเตะ 5 ทุ่ม

กีฬา
2 ก.ค. 67
17:01
5,653
Logo Thai PBS
วิเคราะห์ยูโร 2024 โรมาเนีย-เนเธอร์แลนด์ ก่อนลงสนามเตะ 5 ทุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วิเคราห์ฟุตบอลยูโร 2024 โรมาเนีย-เนเธอร์แลนด์ ก่อนลงสนามเตะ 5 ทุ่ม ขณะที่ออสเตรีย ดวล ตุรกี 02.00 น.

วิเคราห์บอลคืนนี้

โรมาเนีย ปีนี้มาดีเกิดคาด คว้าแชมป์กลุ่มแบบพลิกความคาดหมาย เข้ามาเล่นรอบน็อกเอาต์ศึกชิงแชมป์ทวีป หนแรกในรอบ 24 ปี สภาพทีมขาดแค่ นีคูชอร์ บานคู แบ็กซ้ายตัวหลัก ที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบจนติดโทษแบน นอกนั้นอยู่กันครบ

ส่วน เนเธอร์แลนด์ ยังทำผลงานไม่โดดเด่นจาก 3 เกมในรอบแรก แถมเสียฟอร์มไม่น้อย เมื่อพลิกล็อกแพ้ ออสเตรีย จนหล่นมาจบอันดับ 3 ของกลุ่ม สภาพทีมไม่มีปัญหาตัวเจ็บ ขณะที่ โจชัว ซีร์กเซ กองหน้าดาวรุ่งจาก โบโลญญา เป้าหมายเสริมทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หายป่วย พร้อมมีชื่อเป็นตัวสำรอง

เกมนี้ถือเป็นนัดที่สอง ที่ เนเธอร์แลนด์ และ โรมาเนีย ต้องมาเจอกันในทัวร์นาเมนท์สำคัญ ต่อจาก ฟุตบอลยูโร 2008 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งครั้งนั้น เนเธอร์แลนด์ ชนะมาด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนสถิติการเจอกัน 14 ครั้งที่ผ่านมา เนเธอร์แลนด์ เหนือกว่าเยอะ ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้แค่หนเดียวเท่านั้น โดยเกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันต้องย้อนกลับไปถึง 7 ปี โดย เนเธอร์แลนด์ บุกไปเอาชนะ โรมาเนีย ถึงถิ่น 3-0 ในเกมอุ่นเครื่อง ปี 2017

อ่านข่าว : โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 2 ก.ค.67 คู่แรก "โรมาเนีย - เนเธอร์แลนด์" คู่ตี 2 "ออสเตรีย - ตุรกี"

ออสเตรีย ดวล ตุรกี 02.00 น.

ออสเตรีย กลายเป็น "ม้ามืด" ประจำทัวร์นาเมนต์ ปาดหน้าเพื่อนร่วมสายอย่าง ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์กลุ่มแบบพลิกความคาดหมาย ซึ่งพวกเขาตั้งเป้าหวังจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศศึก "ยูโร" ให้ได้เป็นครั้งแรก ส่วนสภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน พัททริค วิมเมอร์ กองหน้าจาก โวล์ฟบวร์ก จากโทษแบน รวมถึง เกอร์โนท เทราเนอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่ยังไม่หายเจ็บ

ตุรกี สภาพทีมในเกมนี้มีปัญหาไม่น้อย เมื่อจะไม่มี ฮาคาน คัลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม และ ซาเมท อาคัยดิน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก จากการติดโทษแบน แต่จะได้ อับดุลเคริม บาดักชี แนวรับพ้นแบนกลับมาช่วยทีมในนัดนี้ ซึ่ง ตุรกี หวังจะแก้มือ จากการพบกันหนล่าสุด ที่บุกไปแพ้ ออสเตรีย ขาดลอยถึง 1-6 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือน มีนาคมที่ผ่านมา

แม้ทั้งสองทีมจะเคยเจอกันมา 18 ครั้ง แต่เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่ ออสเตรีย กับ ตุรกี เจอกันในทัวร์นาเมนต์สำคัญ ส่วน ออสเตรีย นับตั้งแต่ได้ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาคุมทีม พวกเขาเอาชนะคู่แข่งมากถึง 15 นัด จากการลงเตะ 25 เกม คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะคู่แข่งสูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในชาติยุโรปมีเพียง โปรตุเกส , สเปน และ เนเธอร์แลนด์ เท่านั้น ที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะคู่แข่งมากกว่า หากนับผลงานช่วงเวลาเดียวกัน

อ่านข่าว : 

ฝรั่งเศส เฉือนชนะ เบลเยียม 1- 0 ทะลุ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูโร

"โปรตุเกส" แม่นโทษ ชนะ "สโลวีเนีย" ลิ่ว 8 ทีม ยูโร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง