กลุ่มผู้เสียหาย ร้องถูก "เต็นท์รถมือสอง" หลอกขายรถติดไฟแนนซ์

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 67
14:30
653
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้เสียหาย ร้องถูก "เต็นท์รถมือสอง" หลอกขายรถติดไฟแนนซ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้เสียหาย ร้อง "ทนายเดชา" หลังถูกเต็นท์รถมือสอง หลอกขายรถติดไฟแนนซ์ มีผู้เสียหายเกือบ 20 คน รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

วันนี้ (29 มิ.ย.2567) กลุ่มผู้เสียหายประมาณ 20 คน เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือด้านข้อกฎหมาย กับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา กรณีที่ถูกเต็นท์รถมือสองนำรถติดไฟแนนซ์มาขาย ซึ่งไม่สามารถโอนกรรมสิทธ์ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์

น.ส.สุทธญาณ์ สิริโสภน ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ทำธุรกิจขายรถมือสอง ที่ จ.เชียงใหม่ ได้เห็นโพสต์เฟซบุ๊กกลุ่มขายรถมือสอง มีราคาถูก เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2567 จึงได้ทำสัญญาซื้อขาย รถเก๋ง 2 คันกับ ศูนย์จำหน่ายรถมือสอง ย่านประเวศ ที่มีนายสิริชัย ซื่อเป็นเจ้าของ

เจ้าของเต็นท์รถ อ้างว่าเป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่อง ระยะเวลาส่งมอบเล่มทะเบียน ซึ่งกำหนดเวลาไม่เกิน 30 วัน หากเกินกำหนดจะจ่ายเงินให้ 10,000 บาท เนื่องจากต้องรอเล่มทะเบียน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถโอนรถได้

กรณีนี้ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลประเวศไว้แล้วเช่นกัน และเมื่อพูดคุยในกลุ่มเจ้าของธุรกิจขายรถเมือสองก็พบ มีผู้เสียหายนอกจากตัวเองอีกหลายคน รวมทั้งประชาชนด้วย รวม 47 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15-20 ล้านบาท

ด้านทนายเดชา เปิดเผยว่า ตรวจสอบกับตำรวจ สน.ประเวศ พบว่าเตรียมจะมีการออกหมายจับแล้ว โดยคดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฉ้อโกง

อ่านข่าว : คนไทยสู้ไม่ถอยดัน "ROCKSTAR - ลิซ่า" 32 ล้านวิว ใน 24 ชม.

นาทีชีวิต! "องุ่น" ติดหลอดลม แม่อุ้มลูกวัยขวบเศษขอเภสัชกรช่วย

ครบรอบ 86 ปี เรื่องเล่าของ "มัจฉาณุ-วิรุณ-สินสมุทร-พลายชุมพล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง