แม่ยาย "กำนันนก" ให้ปากคำ DSI ปฏิเสธฮั้วประมูล

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 67
17:56
191
Logo Thai PBS
แม่ยาย "กำนันนก" ให้ปากคำ DSI ปฏิเสธฮั้วประมูล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ยาย "กำนันนก" เข้าให้ปากคำดีเอสไอ ปฏิเสธข้อหาฮั้วประมูล ขอส่งเอกสารชี้แจงภายใน 30 วัน ขณะที่ดีเอสไอและอัยการ เตรียมประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ พิจารณาออกหมายเรียกผู้ต้องหากลุ่มบัญชีม้ารับเงินคู่เทียบ และฮั้วประมูลเพิ่มเติม

วันนี้ (25 มิ.ย.2567) นางไพรินทร์ แม่ยายของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก เข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรับทราบข้อหากรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลร่วมกับนายประวีณ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 หลังเลื่อนนัดจากวันที่ 14 พ.ค.นี้ มาเป็นวันนี้ (25 มิ.ย.)

ทั้งนี้ ให้เหตุในการขอเลื่อนนัดว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับปัญหากระดูกสันหลังทับเส้นประสาท โดยมี ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และนายเทพสิทธิ์ เกียรติเดชปัญญา อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานการสอบสวน เป็นผู้ดำเนินการปากคำ

ผลการสอบปากคำ เบื้องต้นนางไพรินทร์ปฏิเสธทุกข้อหา และให้การเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านเอกสาร ทางพนักงานสอบสวนจึงพิจารณาให้สิทธิผู้ต้องหายื่นคำให้การภายใน 30 วัน

ข้อมูลจากการสืบสวน พบว่า นางไพรินทร์ มีเส้นทางการเงินเกือบ 100 ล้านบาท ที่เชื่อมโยงกับกลุ่มของนายมนเทียร หรือมอส ซึ่งเป็นผู้จัดฮั้วประมูลให้นายประวีณ โดยที่นางไพรินทร์ ไม่ได้มีอำนาจบริหารจัดการเรื่องบัญชี หรือเป็นกรรมการผู้มีอำนาจอยู่ในโครงสร้างบริษัท ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด

สำหรับคดีนี้ ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งบุคคลและนิติบุคคล รวม 17 ราย ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบและหาความเชื่อมโยงระหว่างผู้ต้องหากลุ่มนี้ไปยังกลุ่มที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่เคยถูกดำเนินคดีมาก่อน ที่มีทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา รวมกว่า 30 ราย ที่มีพฤติการณ์เป็นบัญชีม้ารับโอนเงินจากผู้ยื่นซื้อซองเสนอราคาโครงการของรัฐ หรือคู่เทียบ โดยวันที่ 27 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมของคณะทำงานชุดใหญ่ เพื่อมีมติร่วมกันว่าจะมีการพิจารณาออกหมายเรียกผู้ต้องหารายใดเข้าพบและสอบปากคำบ้าง

อ่านข่าว : อ่าน! “คำพิพากษาฉบับเต็ม” คดีฆ่า “สารวัตรแบงก์” ในบ้าน “กำนันนก” 

เปิดอาณาจักร "กำนันนก" ทายาทรับเหมารายใหญ่นครปฐม 

DSI แจ้งข้อหาฮั้วประมูล "กำนันนก" รัฐสูญ 1.3 พันล้าน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง