บุกทลายโรงงานผลิตยาแก้แพ้ปลอม เสียหายกว่า 100 ล้าน

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 67
13:30
2,217
Logo Thai PBS
บุกทลายโรงงานผลิตยาแก้แพ้ปลอม เสียหายกว่า 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนนครบาล 7 ร่วมกับตำรวจ ภูธรไทรน้อย จ.นนทบุรี บุกเข้า ทลายโรงงานรับผลิตยาแก้แพ้ปลอม พบส่งขายตามร้านยาทั่วไป มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (22 มิ.ย.2567) ตำรวจสืบสวนนครบาล 7 นำหมายค้น ศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้น สวนกระท่อม ล้อมรั้วสังกะสีทึบ ไม่มีเลขที่ ใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ ซึ่งพบมีโรงงานและเครื่องจักรสำหรับผลิตและบรรจุสินค้าขนาดใหญ่ แต่จากการตรวจค้น พบลักลอบผลิตยาแก้แพ้ปลอม ที่บรรจุเสร็จแล้วติดฉลากยี่ห้อดัง ซึ่งวางขายในร้านขายยาจำนวน 60 ลัง จำนวน 12,000 ขวด เครื่องจักรบรรจุ ยาแก้แพ้ชนิดน้ำ 2 เครื่อง และอื่นๆ อีกหลายรายการ

การสอบสวน นายฐนกฤต รับเป็นเจ้าของ และนายทวีศักดิ์ เป็นผู้ดูแลการผลิต การจับกุมครั้งนี้ บริษัทที่ผลิตและจัดจำหน่ายยาแก้แพ้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยพบว่ามีการลักลอบผลิตยาเลียนแบบขึ้นมา โดยใช้ฉลากและบรรจุภัณฑ์ ที่เหมือนกับของแท้มาผลิตและจัดจำหน่ายเอง

นายฐนกฤต ผู้ต้องหา รับว่า ลักลอบผลิตยาปลอมมาได้ประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งสูตรที่ผลิตยาตัวนี้ทางหุ้นส่วนเป็นคนได้มา ตนเองเป็นเพียงพ่อค้าคนกลาง ส่วนเครื่องจักรทั้งหมด ตนเป็นคนสั่งมาเอง และเป็นคนลงทุนทั้งหมด ออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งเดือนละประมาณ 50 ลัง บรรจุลังละ 200 ขวด ราคาลังละ 9,000 บาท รวมเป็นเงิน 450,000 บาทต่อเดือน

ต่อมาตำรวจได้ควบคุมตัว นายฐนกฤต และนายทวีศักดิ์ เจ้าของโรงงานและผู้ดูแลการผลิต มาแจ้งข้อกล่าวหา " มิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม ทำการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิ์ประกอบการวิชาชีพ โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต" และ ร่วมกันขายยาปลอมฯ ที่สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย สำหรับตัวผู้ต้องหาขณะนี้ถูกส่งฝากขังต่อศาลแล้ว และพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

อ่านข่าว :

ตำรวจไซเบอร์ บุกทลาย 2 เว็บพนันบอลยูโร ยึดทรัพย์กว่า 287 ล้าน

“พล.ต.ท.วรวัฒน์” จ่อเกษียณพ้น สอท.หวังได้ยศ “พล.ต.อ.”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง