"ลูกหมี-รัศมี" ร้องอดีตดารายืมเงิน 2 ล้าน จ่ายเช็คเด้ง

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 67
12:35
8,064
Logo Thai PBS
"ลูกหมี-รัศมี" ร้องอดีตดารายืมเงิน 2 ล้าน จ่ายเช็คเด้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นางแบบสาว" เข้าพบทนายเดชา ขอให้ช่วยด้านกฎหมายหลังถูกอดีตนักแสดงยืมเงิน 2 ล้านบาท อ้างนำไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า แต่กลับไม่ได้คืนเงิน

วันนี้ (13 มิ.ย.2567) น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบและผู้บริหาร we are model เข้าพบนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านกฎหมาย หลังถูกอดีตนักแสดงยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า แต่กลับไม่ได้คืน

น.ส.รัศมี เปิดเผยว่า อดีตนักแสดงคนนี้มีภาพลักษณ์เป็นคนยิ้มแย้ม อัธยาศัยดี มีสามีเป็นนักการเมืองและอยู่ในวงการบันเทิงมานาน ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ จึงยอมให้ยืมเงินมาแล้วหลายครั้ง ครั้งละหลักแสนบาท แต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาเพราะได้รับเงินคืนทุกครั้ง

กระทั่งเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา อดีตนักแสดงคนนี้ได้มาขอยืมเงิน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า และด้วยจำนวนเงินที่มากจึงมีการทำสัญญาเงินกู้ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี และกำหนดให้ชำระเงินในวันที่ 31 มี.ค.

เมื่อครบกำหนดเวลา อดีตนักแสดงคนนี้ได้นำเช็คเงินสด 2 ล้านบาทมาให้ แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินที่ธนาคารกลับไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ จึงทวงถามอดีตนักแสดงคนดังกล่าว แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด กระทั่ง 2 เดือนที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อได้

จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความอดีตนักแสดงกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในข้อหาตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 และเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกทั้ง 2 คน แต่กลับไม่มาตามนัดหมาย ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ซึ่งหากไม่มาตามนัดหมายพนักงานสอบสวนจะดำเนินการเตรียมออกหมายจับทันที

อ่านข่าว

สั่งเด้ง "ผู้พัน" ช่วยราชการ ปมหักค่าดูดส้วม "ทหารเกณฑ์"

“เครือข่ายแรงงาน” ร้องรัฐฯ แก้ไขราคาพลังงานเร่งด่วน

“เครือข่ายแรงงาน” ร้องรัฐฯ แก้ไขราคาพลังงานเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง