ครม.เห็นชอบเงินรางวัล "สลาก 3 หลัก" งวดไหนไม่มีผู้ถูกสมทบงวดถัดไป

เศรษฐกิจ
11 มิ.ย. 67
14:44
2,048
Logo Thai PBS
ครม.เห็นชอบเงินรางวัล "สลาก 3 หลัก" งวดไหนไม่มีผู้ถูกสมทบงวดถัดไป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครม.ไฟเขียว ร่างกฎกระทรวงการสมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก ระบุหากไม่มีใครถูกรางวัลในงวดนั้น ให้นำเงินสมทบในงวดถัดไป

วันนี้ (11 มิ.ย.2567) น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.มีมติเห็นชอบ ร่างกฎกระทรวงการสมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก พ.ศ... ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ร่างกฎกระทรวงฯ ดังกล่าว มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการจัดสรรเงินจากการจำหน่ายสลากตัวเลขสามหลัก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อรูปแบบของสลากฯ ได้หลากหลายมากขึ้นตามราคาที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งเป็นการช่วยให้การเสี่ยงโชคนอกระบบและผิดกฎหมายให้น้อยลงได้

อ่านข่าว : ครม.เห็นชอบ "ไหว้" เอกลักษณ์ไทยประเภททักทาย-แสดงความเคารพ

รูปแบบของสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก-เป็นสลากประเภทสมทบเงินรางวัล ซึ่งประกอบด้วยหมายเลขให้เลือก 3 หลัก แต่ละหลักมี 10 หมายเลข ตั้งแต่ 0 ถึง 9 (000-999 และไม่กำหนดหมายเลขไว้ในระบบล่วงหน้า) โดยผู้ซื้อสามารถเลือกหมายเลขแต่ละหลักให้ครบ 3 หลัก และสามารถเลือกเลขแต่ละหลักซ้ำกันได้ (เป็นรูปแบบใหม่ที่สำนักงานสลากฯ ยังไม่เคยดำเนินการมาก่อน)

อ่านข่าว : มติ ครม.ฉลุยยาบ้า 1 เม็ด-ไอซ์ 100 มิลลิกรัมถือเป็นผู้เสพ

การจัดสรรเงินรางวัล
– สำนักงานสลากฯ จัดสรรให้ร้อยละ 60 จากการจำหน่ายสลากฯ ตัวเลขสามหลักในแต่ละงวด (ไม่สามารถระบุเงินรางวัลได้ชัดเจน เนื่องจากเงินรางวัลจะแปรผันตามจำนวนผู้ที่ซื้อสลากฯ)

การสมทบเงินรางวัล
– ในการออกรางวัลประเภทใดไม่มีผู้ถูกรางวัลในงวดนั้น ให้นำเงินที่จัดสรรไว้สำหรับรางวัลประเภทนั้นสมทบไปเพื่อจ่ายเป็นเงินรางวัลสำหรับรางวัลประเภทเดียวกันในงวดถัดไป แต่ไม่เกินหนึ่งงวด
– หากการออกรางวัลงวดถัดไปไม่มีผู้ถูกรางวัลในรางวัลประเภทนั้นอีก

อ่านข่าว : 

"ทองคำ" ผันผวน ตลาดจับตาประชุมเฟด แนะตัดขาย 40,000 บาท

สหพันธ์ขนส่งฯ ขีดเส้นรัฐบาล 10 วัน แก้ดีเซลแพง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง