เด้ง "สมบูรณ์" รองปลัด กทม.พ้นสำนักวัฒนธรรมฯ คาดปมลู่วิ่งแพง

สังคม
7 มิ.ย. 67
16:58
5,921
Logo Thai PBS
เด้ง "สมบูรณ์" รองปลัด กทม.พ้นสำนักวัฒนธรรมฯ คาดปมลู่วิ่งแพง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม. สั่งย้าย "สมบูรณ์ หอมนาน" รองปลัด กทม. พ้นสำนักวัฒนธรรมฯ ไปดูแล สำนักสำนักสิ่งแวดล้อมแทน คาดเจอกระแสจัดซื้อลู่วิ่ง - เครื่องออกกำลังกาย ด้านเจ้าตัวยอมรับคำสั่งย้ายจริง แต่ยืนยันไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงการจัดซื้อ

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร มีหนังสือคำสั่ง กรุงเทพมหานครที่ 1705 /2567 ลงวันที่ 7 มิ.ย.2567 ลงนามโดยนางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร มีคำสั่ง มอบหมายและมอบอำนาจให้ นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัด กทม. ไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะหัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสิ่งแวดล้อม และให้นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัด กทม. ปฏิบัติหน้าที่ดูแลสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวแทน ตำแหน่งเดิมที่นายสมบูรณ์รับผิดชอบ

อ่านข่าว : กทม.จี้สอบซื้อแพง "เครื่องออกกำลังกาย" 22 รายการ 10 ล้าน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สืบเนื่องมาจากการตรวจสอบพบความผิดปกติ ในโครงการ จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายของ กทม. ที่พบความผิดปกติมีราคาสูงในจำนวน 7 โครงการ โดยเปิดให้มีการแข่งขันราคาด้วยวิธี e-bidding แต่พบว่าทั้ง 7 โครงการมีผู้เข้าเสนอราคาเพียง 2 รายเท่านั้นและมี 4 โครงการที่พบรายชื่อบริษัทเอกชน 1 ราย เสนอราคาเท่ากับราคากลาง ซึ่งเป็นการจัดซื้อโดยกองสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ที่นายสมบูรณ์ เป็นรองปลัดกรุงเทพมหานคร ที่รับผิดชอบ

และคำสั่งวันนี้ เกิดขึ้น หลังจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งขยายผลการตรวจสอบเพิ่มเติมโครงการที่เกี่ยวข้องอยู่ในขณะนี้

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ กทม. สั่งระงับ 3 โครงการ จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามกับ นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ถูกสับเปลี่ยนโยกย้ายจริง โดย ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้แจ้งให้ทราบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมยืนยันให้ทุกฝ่ายตรวจสอบและยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงการ

ทั้งนี้ คำสั่งย้าย ที่เกิดขึ้นไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องที่ทำให้ตัวเองเกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสีย แต่ว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว ถ้าผู้ใหญ่เห็นควรอย่างไร ในฐานะข้าราชการก็พร้อมปฏิบัติตามนั้น

อ่านข่าว : 

เปิดขั้นตอนซื้อเครื่องออกกำลังกาย 10 ล้าน กทม.ย้ำไม่ได้กำหนดราคา

“วราวุธ” ระบุไม่ใช่นักจิตวิทยา จะสรุปเด็กเชื่อมจิต “ปกติ-ไม่ปกติ” ไม่ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง