“ภูมิธรรม” เมิน “ชัยธวัช” ออกตัวไม่จับมือเพื่อไทย

การเมือง
7 มิ.ย. 67
10:25
197
Logo Thai PBS
“ภูมิธรรม” เมิน “ชัยธวัช” ออกตัวไม่จับมือเพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ภูมิธรรม” เมิน “ชัยธวัช” ออกตัวไม่จับมือเพื่อไทย มั่นใจพลิกขั้วไม่เกิดแน่ อย่าไปไกลเกินสถานการณ์จริง ไม่กังวล มิ.ย.มีคดีสำคัญ ยืนยันทำตามกฎหมายทุกอย่าง

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ​ รมว.​พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุจะไม่จับมือพรรคเพื่อไทยหากเกิดรัฐบาลข้ามขั้ว ว่า เป็นสิทธิของนายชัยธวัชและพรรคก้าวไกล แต่จริง ๆ ยังไปไม่ถึงขนาดนั้น ขออย่าเพิ่งไปไกลเกินกว่าสถานการณ์ที่เป็นจริง เพราะจะได้ตั้งรัฐบาลหรือไม่ ยังไม่รู้

รอให้สถานการณ์เกิดขึ้นจริงแล้วค่อยออกความเห็น ตนคิดว่าพูดให้หล่อพูดได้ ถือเป็นสิทธิ แต่ควรรอให้สถานการณ์เกิดขึ้นจริงก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสจะเกิดรัฐบาลพลิกขั้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า มั่นใจว่าไม่เกิดการพลิกขั้ว อะไรยังไม่เกิดอย่าเพิ่งคิด เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่เชื่อในแผนล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สถานการณ์ยังไม่เกิด อย่าเพิ่งคิดไปไกล

ขณะที่ช่วงเดือน มิ.ย.นี้ มีหลายคดีของรัฐบาลที่จะอยู่ในกระบวนการของศาลนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของศาล รัฐบาลทำด้วยความสุจริต เชื่อว่าดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการกฎหมาย ขณะนี้รอให้ศาลใช้ดุลยพินิจพิจารณา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าขบวนการล้มพรรคก้าวไกล เป็นฝีมือคนพรรคเพื่อไทย หรือนายใหญ่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนนี้ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่ควรถาม เพราะไม่มีข้อเท็จจริงรองรับ ถามแบบนี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้รับฟัง ขอให้ยืนอยู่บนข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง