นายกฯ แถลง คนไทยได้ดูบอลยูโร 2024 ทุกนัด

กีฬา
6 มิ.ย. 67
12:25
1,214
Logo Thai PBS
นายกฯ แถลง คนไทยได้ดูบอลยูโร 2024 ทุกนัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ แถลง คนไทยได้ดูบอลยูโร 2024 ทุกนัด วอนขออย่าเล่นพนัน ด้านภาคเอกชนผู้ได้ลิขสิทธิบอลยูโร เผย PPTV ช่องหลักถ่ายทอด อยู่ระหว่างประสานอีก 2-3 ช่อง

วันนี้ (6 มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯรัฐมนตรี แถลง โดยระบุว่า รัฐบาลสนับสนุนให้ประชาชนกว่า 60 คน ได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก โดยเฉพาะการถ่ายทอดสด โดยเป็นหลักในการเชิญชวนภาคเอกชน ช่วยสนับสนุน การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2024 ทั้ง แอร์โลซอฟต์ ที่เป็นแกนนำสำคัญ ปตท. AOT ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยสนับสนุน

ในการแถลงข่าวยังมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ

 

รวมถึง นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และ ตัวแทน ปตท.พร้อมกลุ่มสปอนเซอร์ ร่วมแถลงข่าวด้วย

หลังการแถลงข่าว นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนโดยระบุว่า มหกรรมกีฬาฟุตบอลยูโร จะมีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้ชมการแข่งขันนั้นให้ได้รับชมทุกนัด โดยการถ่ายทอดสดครั้งนี้รัฐบาลไมได้ใช้งบประมาณในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้ง แต่เป็นการประสานความร่วมมือจากภาคเอกชน

ดีใจที่มีสปอนเซอร์ช่วยในการถ่ายทอดสดเกิดขึ้นได้ ขออย่าให้มีการพนัน โดยการถ่ายทอดสดครั้งนี้รัฐบาลไมได้ใช้งบประมาณในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้

นายกฯ ยังระบุว่า ครั้งนี้ขอเชียร์ทีมชาติอังกฤษให ้คว้าแชมป์

จากนั้น นายโกมล กล่าวว่า ดีลกับยูฟ่าโดยตรง แต่ไม่สามารถบอกมูลค่าได้ ซึ่งสูงกว่าครั้งก่อนพอสมควร ขณะที่การถ่ายทอดหลักจะถ่ายทอดโดย PPTV ซึ่งเป็น HD โดยมีการเจรจากันแล้ว นอกจากนี้ยังมีอีก 2-3 ช่อง ที่อยู่ระหว่างการประสานกายถ่ายทอดสดเพิ่มเติม 

ก่อนหน้านี้ บ.เอกชน ดังกล่าว เคยซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสุด ฟุตบอลยูโร 2020 ให้คอบอลไทยได้ดูมาแล้ว ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลยูโรจะเริ่มแข่งขันในช่วงวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค.นี้  

อ่านข่าว : นายกฯ เตรียมแถลง รัฐบาลจับมือเอกชน ช่วยให้คนไทยได้ดู บอลยูโร 2024 

ดูบอลสด! ไทย ปะทะ จีน ศึกคัดบอลโลก ค่ำนี้ 

"มุ้ย" หวัง "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "จีน" ฉลองวันเกิด 36 ปี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง