เร่งคลี่ปมเด็ก 2 เดือนเจ็บหนักกะโหลกร้าว-ขาผิดรูป

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 67
11:34
315
Logo Thai PBS
เร่งคลี่ปมเด็ก 2 เดือนเจ็บหนักกะโหลกร้าว-ขาผิดรูป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจลำพูน เร่งคลี่คลายคดีพ่อแม่นำเด็กหญิงวัย 2 เดือน ส่งโรงพยาบาลอ้างเด็กตกเตียง แต่แพทย์พบกะโหลกร้าว ขาผิดรูป ซี่โครงร้าว

วันนี้ (5 มิ.ย.2567) พนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เร่งรวบรวมพยานเพื่อคลี่คลายคดีชายอายุ 35 ปี และภรรยาชาวตำบลป่าสัก อ.เมืองลำพูน นำลูกสาววัย 2 เดือนส่งโรงพยาบาลโดยอ้างทารกตกเตียง แต่แพทย์พบกะโหลกร้าว ขาผิดรูป ซี่โครงร้าว

พัน.ต.ท.ไกรลาศ สุวีระ รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเหมืองจี้ กล่าวว่า ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับผู้ปกครองของเด็ก เพราะอยู่ระหว่างการสอบ สวน โดยทั้งสองยังไม่ได้ให้การใด ๆ ที่เป็นประโยชน์ในทางคดี

ขณะนี้อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง คาดว่าการสอบสวนคงจะเรียบร้อยใน 1-2 วัน

ผลตรวจร่างกายทารก 2 เดือนที่บาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าว ซี่โครงหัก

ผลตรวจร่างกายทารก 2 เดือนที่บาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าว ซี่โครงหัก

ผลตรวจร่างกายทารก 2 เดือนที่บาดเจ็บสาหัสกะโหลกร้าว ซี่โครงหัก


พญ.ภาวิณี เอี่ยมจันทน์ ผอ.โรงพยาบาลลำพูน กล่าวว่า ในช่วงแรก ทารกไม่ยอมดื่มนม มีอาการอ่อนเพลีย แต่ล่าสุดก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับ

ส่วนการฉายรังสีเพื่อตรวจหาร่องรอยการบาดเจ็บ พบลักษณะการบาดเจ็บทั้งเก่าและใหม่กระจายหลายตำแห่ง ได้แก่ กระดูกต้นแขนขวาหักแบบบิดเป็นเกลียวและเชื่อมติดในลักษณะผิดรูป รวมทั้งพบลักษณะของกระดูกซี่โครงด้านหลังด้านซ้ายหักเก่า ชื้นที่ 2-3-และ 4 

นอกจากนี้ พบลักษณะของกระดูกไหปลาร้าขวา เข้าได้กับลักษณะการหักเก่าของกระดูกดังกล่าว ส่วนของการหักใหม่คือ กระดูกต้นขาส่วนปลายข้างด้านซ้ายแตกตามแนวขวาง กระดูกหน้าแข้งซ้ายส่วนกลางแตกหักแบบเฉียง

ขณะที่ผู้นำชุมชนให้ข้อมูลว่า พ่อแม่ของทารก มีประวัติเกี่ยวข้องกับสารเสพติด โดยผลของการตรวจปัสสาวะของทั้งสองคนพบว่าผลเป็นบวก นอกจากนี้ยังมีลูกชายวัย 2 ขวบ อีกหนึ่งคนที่มีร่องรอยของบาดแผลที่บริเวณคาง ซึ่งต้องมีการนำทารกไปตรวจร่างกายอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง