วินาที "แป้ง นาโหนด" ถึงไทย ใส่เสื้อเกราะ ผ้าปิดหน้า คุมสอบ สภ.เมืองนครศรีฯ

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 67
17:42
2,743
Logo Thai PBS
วินาที "แป้ง นาโหนด" ถึงไทย ใส่เสื้อเกราะ ผ้าปิดหน้า คุมสอบ สภ.เมืองนครศรีฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียคุม "แป้ง นาโหนด" ถึงนครศรีธรรมราช โดยใส่เสื้อเกราะกันกระสุน มีผ้าปิดบังใบหน้า ก่อนนำตัวไปสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) เวลา 17.40 น. เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย ควบคุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชแล้ว โดยเครื่องของบริษัท MJets ทะเบียนเครื่อง HS-SKS เครื่องของประเทศไทย

เวลา 17.50 น.บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก มีการกั้นพื้นที่ให้เฉพาะตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ได้ผ่านจุดตรวจบริเวณนี้เข้าไปข้างในแล้ว

ขณะที่มีสื่อมวลชนจำนวนมากเกาะติดสถานการณ์อยู่หน้าประตูที่คาดว่าจะนำตัวแป้ง นาโหนด ออกมา

เวลา 18.27 น. แป้ง นาโหนด ถูกตำรวจคุมตัวออกมาบริเวณประตู 2 อาคารผู้โดยสารขาออก หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว พบว่าแป้ง นาโหนด ใส่เสื้อกันกระสุน สวมหมวก มีผ้าคลุมหน้า มีตำรวจคุมตัวอย่างแน่นหนา ท่ามกลางประชาชนบางส่วนที่มารอขึ้นเครื่อง ต่างก็มาเฝ้าดูจำนวนมาก

ก่อนที่เจ้าหน้าที่รับตัวต่อเพื่อเดินทางไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง

เวลา 19.00 น. แป้ง นาโหนด เดินทางถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าห้องสอบสวนทันที

อ่านข่าว : ปิดพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เตรียมรับตัว "แป้ง นาโหนด"

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทำการควบคุมตัวแป้ง นาโหนด ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ก่อนในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่จะทำการส่งฟ้องพรุ่งนี้ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจะควบคุมตัวเข้ากรุงเทพ เพื่อไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8

ผบช.ภ.8 ยัน "แป้ง นาโหนด" ต้องการปิดบังใบหน้า

เวลา 20.00 น. พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ได้แถลงข่าวโดยเปิดเผยว่าอยู่ในระหว่างการสอบสวนกรณีที่มีกระแสข่าวแป้ง นาโหนด มีความเชื่อมโยงกับขบวนยาเสพติด ส่วนการส่งตัวกลับดำเนินคดีเป็นความร่วมมือกันระหว่างไทย และ อินโดนีเซีย ไม่มีค่าใช้จ่าย

กรณีเรื่องการใช้พาสปอร์ตปลอมเดินทางไปหลายประเทศ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ ขอไม่ตอบในรายละเอียด

สำหรับกรณีที่การปรากฏตัวของแป้ง นาโหนด ที่มีการปิดบังใบหน้า เพราะอาจมีความกลัวว่าผู้สื่อข่าวถามแล้ว แป้ง นาโหนด จะตะโกนตอบสื่ออะไรหรือไม่ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ระบุว่า กฎหมายไม่ให้นำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว และเป็นความต้องการของตัวผู้ต้องหาเอง ที่จะใส่หมวก ปิดบังใบหน้า และคุยกับพนักงานสอบสวนหลังจากตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาให้เขาทราบ "จะมาคาดคั้นให้ผมตอบ ผมไม่ตอบ"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่านายแป้งได้แสดงความต้องการจะพูดต่อหน้าสื่อหรือไม่ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ตอบสั้น ๆ "ไม่เหมาะ" และตอนนี้จับกุมตัวได้ นำสู่กระบวนการยุติธรรมไปฟ้องที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันไม่มีโอกาสที่สื่อจะได้เห็นหน้าแป้งนาโหนด

ส่วนแนวโน้มหารือกับกรมราชทัณฑ์ว่าจะนำตัวไปที่ไหน เป็นที่ไหน ยังตอบไม่ได้

อ่านข่าว :

จัดเต็มเข้มข้นรับ “แป้งนาโหนด” นักเลงบ้านนอกสู่ “วายร้ายข้ามชาติ”

“ทวี” โต้ไม่ได้โอ๋แห่รับ "แป้ง" อินโดฯ อาสามาส่งแต่แรก-เตรียมขังเรือนจำมั่นคงสูง

ตร.อินโดฯ ส่ง "แป้ง" ถึงไทยเย็นนี้ แต่ยังไม่สรุปลงนครศรีฯ-กรุงเทพฯ

ตร.คาด “แป้ง” นั่งเรือไปอินโดฯ ชี้ระยะทางไม่ไกล ช่วงหลบหนีไม่มีมรสุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง