ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน "สกุลธร" คดีติดสินบนเช่าที่ดินกลางกรุงฯ

อาชญากรรม
20 พ.ค. 67
14:07
1,807
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน "สกุลธร" คดีติดสินบนเช่าที่ดินกลางกรุงฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาทุจริตฯ สั่งจำคุก 6 เดือน "สกุลธร" น้องชาย "ธนาธร" คดีติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อเช่าที่ดินใจกลางกรุงฯ 20 ล้านบาท

วันนี้ (20 พ.ค.2567) ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อท.152/2566 ระหว่างโจทก์พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 และจำเลย นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์จํากัด ซึ่งเป็นน้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น ให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เพื่อจูงใจให้กระทำการและประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น ให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพยสินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อจูงใจให้กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบ ด้วยหน้าที่ และได้กระทำไปในฐานะเป็นผู้แทนนิติบุคคล และเพื่อประโยชน์ของนิติบุคคล

กรณีนายสกุลธร มีพฤติการณ์กระทำผิดติดสินบนเจ้าพนักงานและนายหน้าเป็นเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเช่าที่ดินของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 2 แปลงใน ซ.ร่วมฤดี และย่านชิดลม กทม. ซึ่งวันนี้ (20 พ.ค.) จำเลยเดินทางมาฟังคำพิพากษา

ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 84 พ.ศ.2542 มาตรา 123/5 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 84 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท แต่ละบทมีอัตราโทษเท่ากัน

ให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 84 เพียงบทเดียว จำคุก 8 เดือน ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 78 หนึ่งในสี่ คงจำคุก 6 เดือน ล่าสุด  ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ วงเงินประกัน 150,000 บาท

อ่านข่าว

ถึงมือ! ราชทัณฑ์ส่งประวัติรักษา "บุ้ง ทะลุวัง" พร้อมพาสื่อบุก รพ.

กรมโรงงานแจ้งจับรถบรรทุกสวม "ใบ วอ.8" ปลอมขนกากขยะพิษ

ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู 2 อำเภอ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 8 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง