"เศรษฐา" เชื่อ "กฤษฎา" ลาออกแค่เข้าใจผิด ยังไร้คนแทน

การเมือง
14 พ.ค. 67
12:07
3,578
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เชื่อ "กฤษฎา" ลาออกแค่เข้าใจผิด ยังไร้คนแทน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี เชื่อ "กฤษฎา" ร่อนจดหมายลาออก รมช.คลัง อ้างขุนคลังปัจจุบันไม่ให้เกียรติเรื่องงาน เป็นเรื่องเข้าใจผิด​ ลั่นยังไม่มีคนแทน จ่อทัวร์นกขมิ้นอีก

วันนี้ (14 พ.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ครม.สัญจร จ.เพชรบุรี ได้คุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อหาคนมาแทนตำแหน่ง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีต รมช.คลัง หรือยัง หลังเปิดเผยจดหมายลาออกว่า มีแนวความคิดการทำงานที่แตกต่างกับ รมว.คลัง คนปัจจุบัน รวมถึงไม่ให้เกียรติการปฏิบัติหน้าที่อย่างเหมาะสม

โดยเชื่อว่าตนรู้จักนายกฤษฎามานาน มีการเจอกันและไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดของด้านแผนงานมากกว่าและยังมีเรื่องอีกเยอะแยะที่ให้ท่านสามารถช่วยเหลือได้ แต่เมื่อตัดสินใจไปแล้วก็ตามนั้น

อ่านข่าว : เปิดหนังสือลาออก "กฤษฎา" ระบุ รมว.คลังคนใหม่ไม่ให้เกียรติ

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการทัวร์นกขมิ้นเป็นครั้งที่สอง ในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ ว่า เชื่อว่าเป็นหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี ที่จะไม่นั่งอยู่แค่สำนักงานอย่างเดียว การที่ได้ลงที่พบปะกับประชาชน และเห็นแววตาปัญหาจริงๆ

โดยได้มีการสอบถามปัญหาจริงๆไม่ผ่านหลายๆ คน และเชื่อว่าจะทำให้เข้าใจปัญหาอย่างถ่องแท้มากขึ้น และได้พูดคุยกันดีขึ้น ทั้งนี้เป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่องต่อไป

อ่านข่าว : "พิชัย" ลั่นให้เกียรติ "กฤษฎา" แจงปมจดหมายลาออก

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งต่อไปจะเป็นที่ จ.นครราชสีมา ช่วงปลายเดือน มิ.ย.หรือต้น ก.ค.นี้

นายกฯ ยังกล่าวถึงรายการนายกรัฐมนตรีพบประชาชน ขณะนี้ทีมงานกำลังดำเนินการเตรียมตัวกันอยู่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้หรือต้น มิ.ย. หลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศซึ่งน่าจะมีเรื่องมาเล่าให้ฟังได้

อ่านข่าว : 

"เผ่าภูมิ"​ เผย​ "คลัง" ยังไม่นัด​ "ธปท."​ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

จับตา "ทัวร์นกขมิ้น" ครม.เทงบภาคกลางตอนล่าง 514 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง