จับ 4 ผู้ต้องหา ยิงดาบตำรวจ-ภรรยา เสียชีวิต ทิ้งป่าปราจีนบุรี

อาชญากรรม
13 พ.ค. 67
16:45
2,975
Logo Thai PBS
จับ 4 ผู้ต้องหา ยิงดาบตำรวจ-ภรรยา เสียชีวิต ทิ้งป่าปราจีนบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่รวบแล้ว 4 คน ก่อเหตุยิงดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน เสียชีวิตในป่า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คาดพบรถบรรทุกหยุดถ่ายน้ำมันจึงลงไปตรวจสอบ เตรียมแถลงรายละเอียดวันพรุ่งนี้

วันนี้ (13 พ.ค.2567) ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุ ด.ต.สกล บรรลุ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ และภรรยา ที่กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน ถูกยิงเสียชีวิต ภายในป่า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

อ่านข่าว : "ด.ต.-ภรรยาชาวลาว" ถูกยิงเสียชีวิต คาดปมขัดแย้งธุรกิจน้ำมัน 

ก่อนเกิดเหตุ เพื่อนของ ด.ต.สกล ผู้เสียชีวิต บอกว่า ด.ต.สกล ได้ส่งข้อความแจ้งพิกัด สถานที่ มาให้ก่อนที่ภรรยาของ ด.ต.สกล โทรมาแจ้งว่า ด.ต.สกล ลงจากรถไปพบกับผู้ก่อเหตุ ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งภรรยาของ ด.ต. ยังได้ส่งภาพถ่ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำมันมาให้ด้วยนั้น

พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผู้กำกับการ สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุของคดีนี้น่ามาจากระหว่างทาง ด.ต.สกลผู้เสียชีวิตพบรถบรรทุกการหยุดถ่ายน้ำมันกันจึงลงไปตรวจสอบ

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด 4 คน ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ โดยจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.)

ญาติรับร่าง ด.ต.-ภรรยา ไปบำเพ็ญกุศลศพ จ.อำนาจเจริญ

ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อรับร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

โดยพี่สาวของ ด.ต.สกล เปิดเผย ว่าตัวเองไม่รู้สาเหตุที่เกิดขึ้นเพราะอยู่กันคนละที่กับน้องชาย ต่างคนต่างทำงานและเจอน้องชายครั้งสุดท้ายเมื่อสามปีที่แล้ว แต่ตั้งใจนำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.อำนาจเจริญ

ด้านนายคำผู และ นางแก่นจัน พ่อแม่ของ น.ส.จันสอน ผู้เสียชีวิต เดินทางมาจากเวียงจันทน์ ประเทศลาว เพื่อมาขอรับศพลูกสาวของตัวเอง พร้อมลูกที่อยู่ในครรภ์ ไปประกอบพิธีทางศาสนา

โดยนางแก่นจัน แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วมองถึงพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเป็นพฤติกรรมที่โหดร้าย อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ก่อนหน้านี้ได้พบเจอกับลูกสาวและพูดคุยกันถึงเรื่องที่ตั้งครรภ์ โดยลูกสาวบอกว่าจะตั้งใจเก็บเงินทำคลอด และเลี้ยงดูลูกหลังคลอด

ส่วนสาเหตุที่เดินทางไปที่ จ.ปราจีนบุรี นั้นตัวเองไม่ทราบว่าไปเพราะเหตุใด แต่เข้าใจว่าตามสามีไปงานราชการ ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ส่วนลูกสาวได้คบหากับ ด.ต.สกล มานานกว่า 4 ปีแล้วเพิ่งมีลูกด้วยกัน ทั้งสองคนรักกันมาก จึงอยากให้ตั้งสวดอภิธรรมศพที่วัดเดียวกันในประเทศไทย ไม่อยากให้แยกจากกัน

เบื้องต้นศพของ ด.ต.สกล ญาติสามารถรับศพกลับได้ทันทีในวันนี้ ส่วนศพของ น.ส.จันสอน ญาติต้องไปทำเรื่องเอกสารที่สถานทูตลาวประจำประเทศไทยก่อน และจะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดโพธิ์ศรี ใน อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.)

อ่านข่าว :

บุกค้นบ้าน "รองนายกเล็ก" เมืองคอน เอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จับตัว "นายลุน" 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุคดีฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง

"ทนายอนันตชัย" บุกกองปราบฯ แจ้งความกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง