ตั้งคณะกรรมการสงฆ์ตรวจสอบปม "พระสงฆ์" เล่นเซ็กส์โฟน

ภูมิภาค
13 พ.ค. 67
16:22
309
Logo Thai PBS
ตั้งคณะกรรมการสงฆ์ตรวจสอบปม "พระสงฆ์" เล่นเซ็กส์โฟน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าคณะอำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เตรียมตั้งกรรมการสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฏคลิปพระสงฆ์วิดีโอคอลกับผู้หญิงไม่สวมเสื้อผ้า ชี้หากพิสูจน์ได้ว่ากระทำจริงจะพิจารณาลงโทษทางวินัยสงฆ์

วันนี้ (13 พ.ค.2567) กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอของพระสงฆ์รูปหนึ่ง กำลังวิดีโอคอลกับผู้หญิงที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้า ส่วนพระสงฆ์มีการโชว์อวัยวะเพศของตัวเองและมีการสนทนาเกี่ยวกับทางเพศ จากการตรวจสอบทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า พระสงฆ์รูปนี้เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส อายุ 63 ปี แต่ปัจจุบันไม่ได้อยู่ที่วัดแล้ว เนื่องจากถูกปลดจากตำแหน่งและขับออกจากวัดตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากคณะสงฆ์ตรวจสอบกรณีดังกล่าวเพราะมีการแชร์คลิปมาแล้วครั้งหนึ่ง

ล่าสุด พระครูนิเทศธรรมคุณ เจ้าคณะอำเภอโนนดินแดง เปิดเผยว่า หลังจากนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เนื่องจากเคยได้รับทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เดือน มี.ค.แล้ว ขณะนั้นเป็นการปล่อยคลิป ไม่ได้มีการร้องเรียน แต่เมื่อดูคลิปแล้วมีหน้าตาคล้ายอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดที่เกิดเรื่องจริง จึงได้เรียกพระสงฆ์รูปดังกล่าวมาสอบถามและปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำตามที่ปรากฏในคลิปและเชื่อว่าเป็นคลิปที่ถูกตัดต่อ

จึงได้มอบหมายให้เจ้าคณะตำบลทั้ง 3 ตำบล ลงพื้นที่ตรวจสอบและสอบถามข้อมูลที่วัดอีกครั้ง แต่ยังไม่ทันได้ตรวจพิสูจน์ว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปจริงหรือถูกตัดต่อ ก็ทราบว่าอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวแม้จะปฏิเสธ แต่ได้ยอมออกจากตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสและออกจากวัด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นในหมู่บ้านและมีชาวบ้านบางส่วนไปนิมนต์กลับมาอยู่ที่พักสงฆ์ชั่วคราวใกล้กับหมู่บ้านที่เคยจำวัด ซึ่งก็พบว่ามีการปล่อยคลิปออกมาอีกรอบ

ซึ่งทางฝ่ายสงฆ์จะตั้งกรรมการสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง และจะให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ว่าเป็นคลิปที่กระทำจริง หรือถูกตัดต่อเพื่อจุดประสงค์ใดหรือไม่ เพื่อให้เกิดความชัดเจน หากมีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าเป็นคลิปจริงไม่ได้ถูกตัดต่อ คณะสงฆ์จะมีมติลงโทษทางวินัยสงฆ์ โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อ่านข่าว

จับตัว "นายลุน" 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุคดีฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง

"ทนายอนันตชัย" บุกกองปราบฯ แจ้งความกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต

บุกค้นบ้าน "รองนายกเล็ก" เมืองคอน เอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง