ญาติไม่ติดใจ ตร.วิสามัญฯ “หน่อง” ส่งศพชันสูตรที่นิติเวชฯ

อาชญากรรม
8 ก.ย. 66
14:17
2,676
Logo Thai PBS
ญาติไม่ติดใจ ตร.วิสามัญฯ “หน่อง” ส่งศพชันสูตรที่นิติเวชฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาสามูลนิธิขุนรัตนาวุธ ย้ายร่าง “หน่อง” ไปผ่าชันสูตรที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ด้านญาติไม่ติดใจการถูกวิสามัญฆาตกรรม เตรียมใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะลงเอยแบบนี้เพราะคดีนี้เป็นเรื่องใหญ่

กรณีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วิสามัญฆาตกรรม นายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 ทล.ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

กระทั่งชุดสืบสวนทราบว่า นายหน่อง มีความเคลื่อนไหวที่ อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังเพื่อติดตามจับกุม แต่ปรากฏว่านายหน่อง พยายามใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหนี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมวิสามัญฆาตกรรมจนเสียชีวิต ภายในซอยโรงเจร้าง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงตี 5 ของวันที่ 8 ก.ย.

วันนี้ (8 ก.ย.2566) เวลา 12.50 น.ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ กาญจนบุรี พร้อมญาติครอบครัว นำร่างของนายธนัญชัย หรือหน่อง ท่าผา มาเพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

โดยญาติเปิดเผยว่า ยืนยันว่าตนเองไม่เคยเข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัวของนายหน่อง แม้จะอยู่บริเวณรั้วบ้านเดียวกัน มานานกว่า 10 ปี แต่ยืนยันว่าหน่อง ไม่ใช่คนดื่มสุรา มีนิสัยดี เนื่องจากตนไม่เคยเห็น แต่มีการทักทายกันตามประสาคนรู้จัก จึงเป็นไปไม่ได้ว่าหน่องจะดื่มสุราในวันเกิดเหตุ

ส่วนการเสียชีวิตทางครอบครัวไม่ติดใจ เพราะที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุได้คิดไว้แล้วว่าจะลงเอยลักษณะนี้ เนื่องจากถือเป็นเรื่องใหญ่ที่นายหน่อง ฆ่าตำรวจ โดยขณะที่ทางครอบครัวและภรรยาหรือลูกรอให้นายหน่องโทรศัพท์ติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีการโทรแต่อย่างใด ซึ่งทางครอบครัวก็คิดว่าจะให้นายหน่องเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ทั้งนี้คาดว่า ทางญาติจะมีการรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 คุมตัว "กำนันนก" เข้ากองปราบ ส่งขอฝากขังพรุ่งนี้

เปิดชื่อ 21 ตำรวจ ร่วมงานเลี้ยง "กำนันนก"

เปิดอาณาจักร "กำนันนก" ทายาทรับเหมารายใหญ่นครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง