"บิ๊กป้อม" ประกาศลาออกหัวหน้า พปชร. แต่ยังเป็น สส. มีผลวันนี้

การเมือง
29 ก.ค. 66
10:18
1,963
Logo Thai PBS
"บิ๊กป้อม" ประกาศลาออกหัวหน้า พปชร. แต่ยังเป็น สส. มีผลวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ประกาศลาออกหัวหน้าพรรค พปชร. "ไพบูลย์" แจ้งที่ประชุม ไม่ให้ตื่นตระหนก และเลือกชุดใหม่ เสนอกลับมานั่งหัวหน้าเหมือนเดิมทันที

วันนี้ (29 ก.ค.2566) การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 3/2566 ของพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ เพื่อกำหนดกิจกรรมของพรรคโดยเฉพาะเกี่ยวกับการประชุม สส. และประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมอบหมาย โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตรไม่มีภารกิจภายนอกอยู่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส. พะเยา ในฐานะ ประธานประสานงาน สส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ

นายไพบูลย์ อ่านจดหมายของ พล.อ.ประวิตร ที่เขียนถึงกรรมการบริหารพรรค ระบุว่าในฐานะหัวหน้าพรรค มีความประสงค์ขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปลงวันที่ 29 ก.ค. 2566 เวลา 08.30 น.

นายไพบูลย์แจ้งให้กับที่ประชุมรับทราบว่าอย่าเพิ่งตื่นตระหนกเพราะว่า พล.อ.ประวิตรได้แจ้งไว้เมื่อการประชุมครั้งที่แล้วว่าจะอยู่กับพรรคไปตลอดชีวิต และดูแลไปตลอด ซึ่งวันนี้ก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากการลาออกของ พล.อ.ประวิตร มีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้น จากตำแหน่งไปด้วย

จากนั้นเมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคนายอรรถกร ศิริลัทธยากรได้ เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค อีกครั้งโดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่ชิง ก่อนที่จะแจกบัตรเลือกตั้งให้สมาชิกลงคะแนนรวมถึงเลือกกรรมการบริหารพรรคตำแหน่งอื่นๆ รวม 21 ตำแหน่ง โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ในช่วงระหว่างลงคะแนนเลือก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"อิ๊งค์" สวนกลับ "ชูวิทย์" เพ้อเจ้อ หลังโพสต์เกมพลิก "ทักษิณ" ถอยกลับไทย

"ชูวิทย์" โพสต์ เกมพลิก "ทักษิณ" ถอย ยกเลิกกลับไทย มีสัญญาณอันตราย

เพื่อไทยเล็งนัด 8 พรรคถกต้น ส.ค. รับ สส.-สว.ไม่เอาก้าวไกล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง