ศาลออกหมายจับ "แอมมี่" คดี ม.112 - เผาทรัพย์สินราชการ

อาชญากรรม
2 มี.ค. 64
17:43
11,516
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับ "แอมมี่" คดี ม.112 - เผาทรัพย์สินราชการ
ตำรวจออกหมายจับ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ข้อหา ม.112 วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น กรณีเผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำคลองเปรม และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันนี้ ( 2 มี.ค.64) มีรายงานว่า ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 ในข้อหากระทำผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

มีรายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับนายไชยอมร หลังชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุใช้ รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุเผาทำลายทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม จนทราบมีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 3 คน โดย นายไชยอมร เป็นผู้ลงจากรถไปก่อเหตุวางเพลิง ส่วนอีก 2 คนอยู่ในรถดังกล่าว ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ชัดเจนอีกครั้ง

มีรายงานด้วยว่า ขณะนี้นายไชยอมร มีอาการป่วย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระราม 9 ซึ่งชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่นนำกำลังไปที่โรงพยาบาลแล้วโดยพร้อมจะนำหมายไปแจ้งข้อหาและควบคุมตัวทันที รวมทั้ง ประสานแพทย์ถึงการย้ายไปควบคุมที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 3 คน ในความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์, ทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืน และความผิดตามมาตรา 112 พร้อมยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน และระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องร้ายแรง และสะเทือนจิตใจ ตำรวจจะดำเนินคดีถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง