วันนี้ (14 เม.ย.2563) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลังเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ยื่นอุทรณ์ ที่ศูนย์อาหาร กระทรวงการคลังนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พี่น้องประชาชนไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า ขอแนะนำให้อุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์ จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 02-111-1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 02-273-9020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)
นายธนกรกล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนเข้าใจว่า รัฐบาลจะดูแลทุกกลุ่ม ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะต้องยึดแนวปฏิบัติของศูนย์ COVID แห่งชาติ ที่ไม่ให้คนมารวมตัวอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการป้องกันโดยการสวมแมสก์ก็ตาม เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ได้ ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนที่จะยื่นอุทรณ์อย่ามาที่กระทรวง แต่ขอให้ยื่นทางออนไลน์ กระทรวงการคลังจะเข้าไปดูแลเรื่องนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการเยียวยาทุกกลุ่ม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดตัวอย่าง www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา
ครม.แจกเงินคนละ 5,000 บาท 3 เดือน เยียวยาแรงงานอิสระ