บราซิลเปิดตัว “ตัวนิ่ม” สัญลักษณ์ฟุตบอลโลก 2014
บราซิล เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เปิดตัวสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน หรือ มาสคอต เป็น ตัวนิ่ม ชื่อว่า อาร์มาดิลโล โดยบราซิล เลือกตัวนิ่ม เพราะเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ซึ่ง “อาร์มาดิลโล่” จะแต่งกายด้วยสีสันประจำของทีมเซเลเซา บลาซิล
ด้าน “โรนัลโด้” อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ทำหน้าที่เป็นฑูตประจำการแข่งขัน เดินทางไปร่วมในงานเปิดตัวครั้งนี้ เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการจัดแข่งขันปี 2014 มาสคอตเปรียบเสมือนทูตในอีก 2 ปีข้างหน้าที่กำลังมาถึง ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทุกคนในบราซิล รวมถึงทั่วโลก ที่จะหลงใหลกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศตนเอง
ทั้งนี้ ประเทศบราซิล แชมป์ ฟุตบอลโลก สูงสุด 5 สมัย เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1950 ส่วนลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ฟีฟา ประกาศว่าจะอยู่ภายใต้ผู้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทชุดกีฬาชื่อดัง และมีชื่อเรียกลุกฟุตบอลครั้งนี้ว่า บราซูกา มีความหมายคือความภาคภูมิใจในชาติ
แท็กที่เกี่ยวข้อง:
-