ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

บุกจับ จนท.รังวัดที่ดินชลบุรี เรียกรับเงิน 5 หมื่นแลกออกโฉนด

อาชญากรรม
22 ต.ค. 67
17:28
345
Logo Thai PBS
บุกจับ จนท.รังวัดที่ดินชลบุรี เรียกรับเงิน 5 หมื่นแลกออกโฉนด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ปปป. บุกจับ เจ้าหน้าที่รังวัด สำนักงานที่ดิน จ.ชลบุรี เรียกรับเงิน 50,000 บาท แลกกับการออกโฉนดที่ดิน 25 แปลง และพบเงินสดอีก 30,000 บาทซุกซ่อนในรถยนต์เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ตำรวจคุมตัวไปลงบันทึกการจับกุมแจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหา

วันนี้ (22 ต.ค.2567) เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. และตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. นำหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 เข้าจับกุมนายช่างรางวัดชำนาญงาน ภายในสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี ขณะกำลังเรียกรับเงินจำนวน 50,000 บาท จากผู้ประกอบธุรกิจบ้านจัดสรร เพื่อแลกกับการออกโฉนดที่ดิน

นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากผู้ประกอบธุรกิจบ้านจัดสรรใน จ.ชลบุรี อ้างถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี เรียกรับเงินค่ารังวัดแบ่งแยกแปลงที่ดินและดำเนินการออกโฉนดที่ดิน จำนวน 25 แปลง ราคาแปลงละ 2,000 บาท รวมคิดเป็นเงิน 50,000 บาท จึงประสานกับตำรวจ ปปป. รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถยนต์ส่วนตัวของผู้ต้องหาพบเงิน 30,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บสัมภาระข้างคนขับ แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าเงินดังกล่าวไม่ได้มาจากการเรียกรับ เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาไปลงบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินโดยมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติในตำแหน่งหรือใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบฯ และเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ รวม 4 ข้อหา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่ายังมีเจ้าหน้าที่รัฐจากหน่วยงานอื่นๆที่เรียกรับเงินจากผู้ประกอบธุรกิจบ้านจัดสรร ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างไปจนถึงสร้างโครงการเสร็จสิ้น ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมส่วนต่างให้กับเจ้าหน้าที่รัฐเหล่านี้เฉลี่ยหลังละ 160,000 บาท

อ่านข่าว :

คุม 2 ผู้ต้องหา"คดีปล้นปืน" ทำแผนประกอบรับสารภาพ

ยึดอีก 5 คันรถหรูของกลาง "คดีดิไอคอน" สะสม 35 คัน

พบตัว 3 นศ.จีนถูกหลอกไปเรียกค่าไถ่ ตร.เชื่อมีคนไทยร่วมแก๊ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง